Trump chế giễu Biden vấp cầu thang

Cựu tổng thống Trump chế giễu Biden vì vấp ngã ba lần khi lên chuyên cơ và tiếp tục khẳng định "không thua trước người này".

12:00 23/03/2021

"Tôi đã xem video Joe Biden bước lên cầu thang và nói 'Tôi không thua trước ông ta'. Gần 75 triệu phiếu bầu đã dành cho tôi và có lẽ còn nhiều hơn thế", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại dinh thự Mar-a-Lago hôm 20/3, nhắc tới video Biden vấp ngã liên tiếp khi bước trên bậc thang lên chuyên cơ Không lực Một ngày 19/3.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Orlando, Florida, hôm 28/2. Ảnh: AFP
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Orlando, Florida, hôm 28/2. Ảnh: AFP

Phóng viên cho biết khi đó tại căn cứ Andrews có gió lớn, song không khẳng định đây là nguyên nhân khiến Biden bị trượt chân. Đại diện của sau đó khẳng định Tổng thống Biden "hoàn toàn ổn".

Donald Trump Jr., con trai của Trump, trước đó cũng chia sẻ video chế cho thấy cha mình đánh golf trúng Tổng thống Biden, khiến ông ngã liên tiếp trên thang máy bay.

"Tôi nhớ báo chí đã chỉ trích cha tôi chỉ vì một lần ông chạm vào tay vịn cầu thang khi bước lên. Biden ngã liên tục và đó chắc hẳn cũng là hình ảnh cho thấy tình trạng sức khỏe của ông ta", Trump Jr. nói thêm.

Cựu tổng thống Trump từng bị các hãng tin Mỹ chế giễu năm 2020 khi ông bước xuống cầu thang chậm rãi và có vẻ khó khăn trong một sự kiện ở học viện quân sự West Point. Chính Biden khi ấy cũng chế giễu dáng đi của Trump.

"Hãy nhìn cách Trump và tôi bước. Hãy nhìn cách tôi chạy lên cao còn ông ta thì trượt chân", Biden nói.

Trong suốt cuộc đua vào năm ngoái, Trump liên tục công kích vấn đề sức khỏe của Biden, cho rằng ứng viên không đủ sức khỏe để lãnh đạo đất nước. Trump còn đặt biệt danh chế giễu Biden như "Joe buồn ngủ", "Joe chậm chạp".

Tags:
Chính quyền Biden bị kiện về gói 1.900 tỷ USD

Chính quyền Biden bị kiện về gói 1.900 tỷ USD

Tổng chưởng lý bang Ohio, ông Dave Yost ngày 17/3 khởi kiện chính quyền Tổng thống Joe Biden về gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất