Trump chỉ trích chuyến thăm biên giới của Phó tổng thống

Trump chỉ trích chuyến thăm biên giới Mỹ - Mexico gần đây của Phó tổng thống Harris, khẳng định bà chỉ đến vì ông thông báo đến khu vực này.

00:00 29/06/2021

"Kamala Harris, phó tổng thống của mọi người, đến biên giới hôm qua chỉ vì một lý do đơn giản: bởi tôi đã thông báo rằng tôi sẽ đến", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói với đám đông người ủng hộ ở Wellington, bang Ohio hôm 26/6. Đây là cuộc vận động đầu tiên của Trump kể từ khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1.

"Nếu tôi không làm điều đó, tôi không biết liệu bà ấy có bao giờ đến không", Trump nói thêm.

Trump cũng lặp lại cáo buộc xảy ra gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái trước hàng nghìn người ủng hộ. Theo ông, những người đối lập đã lợi dụng Covid-19 để dàn dựng kết quả bầu cử.

Cựu tổng thống cũng ám chỉ khả năng tái tranh cử năm 2024 và tuyên bố chống lại tất cả 10 nghị sĩ Cộng hòa đã bỏ phiếu luận tội ông vì cuộc bạo loạn tại tòa nhà quốc hội hồi tháng 1.

Nhà Trắng phủ nhận chuyến đi của Harris là kết quả sự chỉ trích từ đảng Cộng hòa, sau khi biên giới phía nam chứng kiến lượng lớn người di cư, đặc biệt là trẻ vị thành niên không có người đi kèm, trong những tháng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden.

"Chính quyền này không nhận gợi ý từ những chỉ trích của đảng Cộng hòa hay cựu tổng thống", trợ lý hàng đầu của Harris, Symone Sanders, nói với các phóng viên tuần trước. "Chúng tôi nhiều lần nói rằng Phó tổng thống sẽ đến biên giới. Bà từng đến biên giới và sẽ lại đến. Bà sẽ đi khi thích hợp và có ý nghĩa".

Phó tổng thống Mỹ Harris thực hiện chuyến đi đầu tiên đến biên giới phía nam ở thành phố El Paso, bang Texas, hôm 25/6, gặp gỡ lính biên phòng và những người di cư trẻ tuổi. Bà cũng đề cập đến sự cần thiết phải tập trung vào lý do mọi người di cư từ Mexico và Trung Mỹ đến Mỹ.

Đầu năm nay, Biden tuyên bố Harris sẽ dẫn đầu nỗ lực của chính quyền nhằm ngăn chặn làn sóng người di cư ở biên giới phía nam. Phó tổng thống Mỹ phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ đảng Cộng hòa đầu tháng này vì cười khi được phóng viên hỏi tại sao không đến thăm biên giới và viện lý do rằng bà cũng chưa đến châu Âu.

Tags:
Trung Quốc chỉ trích Mỹ 'hành xử như kẻ cướp'

Trung Quốc chỉ trích Mỹ 'hành xử như kẻ cướp'

Trung Quốc gọi lệnh cấm nhập khẩu và các hạn chế với doanh nghiệp ở Tân Cương của chính phủ Mỹ là "ăn cướp" và "đàn áp vô nguyên tắc".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất