Trump chỉ trích kênh truyền hình ưa thích 'vô ơn'

Trump cho rằng Fox News "quên mất ai đưa mình tới ngày hôm nay" sau khi kênh này đăng cuộc tranh luận của các ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

00:30 09/07/2019

Tổng thống Mỹ tại một buổi tranh luận trên Fox News mùa bầu cử năm 2016. Ảnh: DFP.

Tổng thống Mỹ tại một buổi tranh luận trên Fox News mùa bầu cử năm 2016. Ảnh: DFP.

"Xem Fox News cuối tuần còn tệ hơn xem những tin tức giả mạo hạng bét của CNN hay Lyin Brian Williams", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter tối 7/7. Brian Williams là phóng viên của NBC, từng phải xin lỗi vì bịa ra câu chuyện mình có mặt trên một chiếc trực thăng bị trúng hỏa tiễn ở Iraq năm 2003.

Tổng thống Mỹ tỏ ra không hài lòng khi Fox News cho phát những cuộc tranh luận mà ông gọi là "nhàm chán" của các ứng viên tổng thống và dẫn lại các tin tức mà ông gọi là "giả mạo" của New York Times. "Fox News đang thay đổi nhanh chóng, họ đã quên người đưa họ đến ngày hôm nay", Trump tuyên bố.

Fox News hiện chưa bình luận về các phát biểu trên của Tổng thống Mỹ. Sáng 7/7, cũng chỉ trích New York Times khi một bài viết trên tờ báo này phản ánh tình trạng quá tải, cơ sở vật chất nghèo nàn và bệnh dịch tràn lan tại các trại giam người di cư ở biên giới Mỹ. Tổng thống Mỹ cho rằng tờ báo đang đưa ra những tin tức "giả mạo và phóng đại".

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ chỉ trích kênh tin tức ông từng tuyên bố yêu thích và thường xuyên trả lời phỏng vấn. Trên Twitter ngày 19/5, Tổng thống Mỹ viết "Fox đang ngày càng tiến gần phía thua cuộc (sai trái) bằng việc ủng hộ ", đề cập tới việc kênh này mời Pete Buttigieg lên sóng. Buttigieg là thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana, một ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

Trump có một số mối quan hệ thân thiết với Fox News, nhưng ông được cho là gặp không ít khó khăn sau khi hai nhân viên kỳ cựu của mạng truyền hình này rời khỏi chính quyền Trump. Bill Shine, cựu giám đốc Fox News, từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng trong 9 tháng và Heather Nauert, cựu phóng viên Fox News, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, hiện là ứng viên tiềm năng cho vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

Theo: Vnexpress

Tags:
Cựu quan chức Mỹ hiến kế: Muốn kiềm chế TQ trỗi dậy, TT Trump cần bắt tay với 1 châu lục

Cựu quan chức Mỹ hiến kế: Muốn kiềm chế TQ trỗi dậy, TT Trump cần bắt tay với 1 châu lục

"Nếu Tổng thống coi trọng sự cạnh tranh với Trung Quốc, ông sẽ phải có nhiều hành động hơn và cố gắng có được nhiều đồng minh nhất đứng về phía mình", cựu quan chức Mỹ nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất