Trump chia sẻ video đoàn di cư nhận tiền để đổ tới biên giới Mỹ

Trump chỉ trích đảng Dân chủ khi chia sẻ video được cho là đoàn di cư người Honduras đang nhận tiền để đổ về biên giới Mỹ.

00:30 20/10/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay chia sẻ video của nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz trên Twitter cá nhân. Video được Gaetz đăng hôm 17/10, nói rằng đây là bằng chứng cho thấy George Soros, một tỷ phú Mỹ gốc Hungary đã tài trợ đoàn di cư từ Trung Mỹ, theo Vox.

"Cảnh phát tiền ở Honduras cho phụ nữ và trẻ em gia nhập đoàn di cư và hướng về biên giới Mỹ trong thời gian bầu cử . Có phải do Soros tài trợ không? Hay do các tổ chức phi chính phủ ở Mỹ? Cần phải điều tra ngay. Đây là video do một viên chức chính phủ Honduras cung cấp cho tôi. Tôi tin rằng video quay ở Honduras", Gaetz viết.

Tổng thống Mỹ bình luận về video: "Có tin nổi không? Đây là cái mà đảng Dân chủ đang cho phép xảy ra với đất nước của chúng ta?". Trước đó, Trump đã cáo buộc đảng Dân chủ khiến đoàn người di cư đổ về biên giới do họ phản đối đóng cửa hoàn toàn biên giới Mỹ - Mexico, ủng hộ ý kiến người dân được phép xin tị nạn phù hợp với luật pháp Mỹ.

Căng thẳng trên biên giới Mỹ - Mexico đang gia tăng, sau khi đoàn di cư hàng nghìn người xuất phát từ Honduras đã vượt qua Honduras sang Guatemala và tiếp tục hướng về biên giới với Mexico để sang Mỹ.

Tổng thống Mỹ hôm qua đe dọa sẽ điều quân đội tới biên giới, cắt viện trợ cho các quốc gia Trung Mỹ và đóng cửa biên giới phía nam, nếu chính phủ các nước Trung Mỹ không hành động để ngăn chặn đoàn người. Mexico và Guatemala hôm nay đã huy động cảnh sát chống bạo động tới vùng biên giới giữa hai nước. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump dọa huy động quân đội tới biên giới chặn dòng người di cư

Trump dọa huy động quân đội tới biên giới chặn dòng người di cư

Trump tuyên bố nếu Mexico không ngăn chặn khoảng 4.000 người di cư vào Mỹ, ông sẽ "triển khai quân đội và đóng cửa biên giới phía nam".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất