Trump chính thức được đề cử là ứng viên tổng thống

Tổng thống Mỹ Donald Trump được đảng Cộng hòa đề cử là ứng viên tổng thống trong ngày đầu tổ chức hội nghị quốc gia của đảng này.

08:00 25/08/2020

Sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cử tri khiến Tổng thống Trump nhanh chóng đạt đủ số phiếu tối thiểu 1.276 để trở thành ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa trong cuộc bỏ phiếu ngày 24/8, đối đầu với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Trump đáp máy bay đến bang Bắc Carolina ngày 24/8. Ảnh: Reuters.
Trump đáp máy bay đến bang Bắc Carolina ngày 24/8. Ảnh: Reuters.

Ông chủ Nhà Trắng sẽ có bài phát biểu trong chuyến thăm bất ngờ đến trung tâm hội nghị ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina. Đây là bang chiến trường quan trọng với 15 phiếu đại cử tri. Trump giành chiến thắng với cách biệt gần 4 điểm phần trăm ở bang này trong cuộc bầu cử năm 2016, nhưng khảo sát mới của CBS News/YouGov cho thấy tình hình đang diễn ra theo xu hướng ngược lại.

Trump hôm 12/8 cho rằng ông lẽ ra đã "băng băng" về đích trong nỗ lực tái đắc cử nếu Covid-19 không xuất hiện ở nước Mỹ. Kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy tỷ lệ người Mỹ ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang cao hơn Trump. Mức tín nhiệm giảm của ông chủ Nhà Trắng được cho là liên quan đến cách người Mỹ đánh giá phản ứng của ông về Covid-19.

Theo cuộc thăm dò toàn quốc mới nhất do RealClearPolitics thực hiện, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Trump 7,7 điểm phần trăm, thấp hơn so với mức chênh lệch 10,2 hồi cuối tháng 6. Ứng viên đảng Dân chủ cũng dẫn trước từ 5 điểm trở lên ở các bang chiến trường như Michigan, Wisconsin, Pennsylvania và Florida.

Biden đang bám sát Trump ở các khu vực ông chủ phải thắng, gồm những bang có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa như Texas, Georgia và những bang Trump thắng dễ dàng trong cuộc bầu cử năm 2016 như Ohio và Iowa.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-chinh-thuc-duoc-de-cu-la-ung-vien-tong-thong-4151673.html

Tags:
TT Trump thông báo đột phá lịch sử trong điều trị Covid-19 ở Mỹ

TT Trump thông báo đột phá lịch sử trong điều trị Covid-19 ở Mỹ

Các nhà chức trách Mỹ hôm 23/8 thông báo đã phê duyệt khẩn cấp việc sử dụng huyết tương của bệnh nhân Covid-19 đã khỏi để điều trị cho người nhiễm virus corona tại nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất