Trump cho phép đồ ăn nhanh quay trở lại thực đơn bữa trưa của các trường học

Sữa sô cô la, bánh quy và bánh mì thịt viên đã trở lại trong thực đơn cho học sinh khi Trump nới lỏng các quy định ăn trưa lành mạnh mà Michelle Obama đã từng đặt ra.

07:56 11/12/2018

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump, hôm thứ Năm đã nới lỏng các quy tắc do cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đề ra nhằm mục đích làm cho bữa ăn trưa ở trường của Mỹ trở nên lành mạnh hơn, một động thái sẽ ảnh hưởng đến các tổ chức nuôi sống 30 triệu trẻ em mỗi năm.

Bộ trưởng Nông nghiệp Sonny Perdue, thực hiện một lời hứa mà ông đã đưa ra khi nhậm chức vào tháng 5 năm 2017, cho biết các trường theo các quy tắc hiện hành phải đối mặt với những thách thức phục vụ các bữa ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng.

“Nếu trẻ em không ăn những gì mà chúng đáng được ăn, chúng sẽ không được hưởng lợi và thực phẩm sẽ bị lãng phí”, Perdue nói trong một tuyên bố.

Chính quyền Trump tuyên bố sẽ cắt giảm các quy định, theo đó là gánh nặng cho các ngành công nghiệp như dầu mỏ và than đá, và đã quay trở lại một số quy tắc thời Obama như một phần trong chương trình nghị sự thân thiện với doanh nghiệp.

Không phải ai cũng hoan nghênh các quy tắc này.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã khuyến khích các trường học giữ nguyên thực đơn và cam kết đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn bắt đầu có hiệu lực vào năm 2012.

Trung tâm Khoa học vì lợi ích công cộng cũng cho biết quyết định là không có ý nghĩa gì vì hầu hết các trường đều đã tuân thủ.

Colin Schwartz, phó giám đốc phụ trách lập pháp của trung tâm cho biết, những người vẫn đang cố gắng đáp ứng tiêu chuẩn cuối cùng cũng có thể tuân thủ.

Đạo luật Healthy, Hungry-Free Kids năm 2010 đã được Michelle Obama đưa ra và trở thành tiếng kêu cho các nhà phê bình sau khi nó đưa ra mức tối đa cho bữa trưa ở trường về lượng calo, cắt giảm chất béo gây tắc nghẽn động mạch, bên cạnh đó cần bổ sung nhiều trái cây, rau và ngũ cốc.

Cựu đệ nhất phu nhân được biết đến như một người ủng hộ việc ăn uống lành mạnh hơn, nhưng những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã đăng tải những hình ảnh khủng khiếp cho thấy bữa ăn trưa ở trường trông không hề có dinh dưỡng.

Trẻ em ở trường đã chọn không ăn các bữa ăn, thay vào đó chụp ảnh chúng và đăng chúng lên các trang mạng truyền thông xã hội với hashtag #thanksmichelleobama.

Trump, trong khi đó, được biết đến như một người đàn ông không quan tâm tới chế độ dinh dưỡng tốt. Donald Trump nổi tiếng là một người yêu thích đồ ăn nhanh - uống nhiều lon Coke mỗi ngày và dùng bữa tại McDonald và KFC thường xuyên.

Hồi tháng Tám, có tin vợ ông, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, đã yêu cầu nhà bếp Nhà Trắng chuẩn bị các bữa ăn lành mạnh hơn cho Tổng thống.

Tuy nhiên, vào tháng Một, Đô đốc Tiến sĩ Ronny Jackson, bác sĩ Nhà Trắng, người cũng từng phục vụ Barack Obama, đã kiểm tra tổng thể và tuyên bố Trump có “sức khỏe tuyệt vời”.

Mặc dù vậy, Jackson vẫn khuyên tổng thống cải thiện chế độ ăn uống và tập thể dục.

Theo các quy tắc mới được giới thiệu bởi chính quyền Trump, chương trình ăn trưa ở trường học tại Hoa Kỳ đang nhường chỗ cho thực đơn bao gồm đồ ăn nhanh một lần nữa với bánh mì, bánh quy, bánh ngô và các thực phẩm khác làm chủ yếu từ ngũ cốc tinh chế.

Sữa sô cô la ít béo cũng sẽ được cho phép một lần nữa.

Một mục tiêu cuối cùng để hạn chế natri cũng sẽ bị loại bỏ, nhưng các trường vẫn sẽ được yêu cầu để đáp ứng các mục tiêu giảm lượng natri tiêu thụ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Trump chỉ trích Hiệp định Khí hậu Paris vô lý và tốn kém

Trump chỉ trích Hiệp định Khí hậu Paris vô lý và tốn kém

Tổng thống Mỹ khẳng định Hiệp định Paris chính là nguyên nhân khiến người dân Pháp biểu tình, kêu gọi chấm dứt thỏa thuận "đắt đỏ" này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất