Trump chơi golf sau tuyên bố 'làm việc không nghỉ'

Trump tới khu nghỉ dưỡng ở Florida chơi golf sau khi Nhà Trắng tuyên bố ông sẽ làm việc "không mệt mỏi" vì người Mỹ ngay cả trong dịp lễ.

23:30 25/12/2020

"Khi mùa lễ đến gần, sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi vì người dân Mỹ. Lịch trình của ông dày đặc các cuộc họp và điện đàm", Nhà Trắng thông báo khi công bố lịch trình của Tổng thống hôm 23/12.

Đoàn xe tổng thống Mỹ tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach hôm 24/12. Ảnh: AFP
Đoàn xe tổng thống Mỹ tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach hôm 24/12. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Trump sau đó lên đường tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình tại Florida để nghỉ Giáng sinh vào hôm 23/12. Sáng hôm sau, ông tới chơi golf ở câu lạc bộ tại West Palm Beach.

Đoàn xe hộ tống đưa Trump tới Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump lúc 10h18 ngày 24/12, đánh dấu ngày thứ 317 ông tới một sân golf trên cương vị Tổng thống.

Khi tới Mar-ga-Lago, Trump được hàng trăm người ủng hộ chào đón. Rất ít người đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội. Đám đông vẫy cờ, hô vang khẩu hiệu "4 năm nữa".

Một cậu bé giơ tấm biển đề chữ "Chúng tôi sẽ nhớ ông", nhưng cũng có một số ít người phản đối Trump. Một người cầm biển đề chữ; "Hãy đi đi".

Trong lúc Trump chơi golf và nghỉ lễ, các nghị sĩ tại Hạ viện Mỹ nỗ lực đàm phán vào phút chót để sửa đổi dự luật ngân sách và cứu trợ Covid-19 trị giá 2.300 tỷ USD, do Tổng thống trước đó từ chối ký thông qua. Tuy nhiên, phe Dân chủ và Cộng hòa tại Hạ viện đã không nhất trí được các điều khoản sửa đổi của dự luật, khiến chính phủ Mỹ có nguy cơ bị đóng cửa, trong lúc những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 khó có thể nhận được tiền cứu trợ trong tương lai gần.

Hồng Hạnh (Theo Business Insider)

Tags:
Nhạc sĩ Lam Phương qua đời ở Mỹ

Nhạc sĩ Lam Phương qua đời ở Mỹ

Nhạc sĩ Lam Phương, nhạc sĩ tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam với hàng trăm tác phẩm âm nhạc từ giữa thập niên 1950 đến nay, vừa qua đời ở Mỹ, hưởng thọ 83 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất