Trump chốt thời gian và địa điểm gặp Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ cho biết thông tin chi tiết liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên đã được quyết định và sẽ sớm công bố.

01:30 05/05/2018

Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã có thời gian, chúng tôi cũng có cả địa điểm", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay nói với các phóng viên về cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Bloomberg đưa tin. Ông Trump nói các thông tin chi tiết này sẽ sớm được công bố, nhưng không nói rõ cuộc gặp sẽ diễn ra ở đâu và khi nào.

Tổng thống Mỹ hôm 29/4 cho biết cuộc họp sẽ diễn ra "trong ba hoặc bốn tuần tới". Ông sau đó bày tỏ mong muốn gặp ông Kim ở biên giới liên Triều, cho rằng Nhà Hoà bình ở Panmonjum sẽ có tính đại diện, quan trọng và ý nghĩa lâu dài.

CNN cho hay dường như Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thuyết phục được lãnh đạo Triều Tiên lựa chọn Panmonjum làm điểm gặp ông TrumpMột số sự kiện liên quan có thể diễn ra trên lãnh thổ Triều Tiên, phía bắc đường ranh giới quân sự (DML). Ông Moon cũng có thể góp mặt trong cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên. 

Cũng tại Nhà Trắng hôm nay, ông Trump cho biết Mỹ và Triều Tiên đã có các trao đổi rất quan trọng, trong đó có liên quan đến vấn đề con tin người Mỹ.

"Tôi cho rằng các bạn sẽ chứng kiến những điều tốt đẹp", ông Trump nói với các phóng viên.

Trước đó, Nhà Trắng cho hay cuộc gặp thượng đỉnh có thể diễn ra trong tháng này nếu Triều Tiên có nhượng bộ cụ thể về chương trình hạt nhân và các bất đồng khác với Mỹ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Những yếu tố có thể gieo quả ngọt cho thượng đỉnh Trump-Kim

Những yếu tố có thể gieo quả ngọt cho thượng đỉnh Trump-Kim

Sự biến chuyển của tình hình cùng quan điểm "phi truyền thống" của các lãnh đạo có thể giúp cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều đạt kết quả tốt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất