Trump chưa đọc báo cáo điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Tổng thống Mỹ nói cuộc điều tra của Mueller là phung phí thời gian, khẳng định không có sự thông đồng giữa ông và chính phủ Nga.

00:00 08/04/2019

 trong một cuộc gặp người ủng hộ đầu năm 2019. Ảnh: AFP.

Tổng thống Trump trong một cuộc gặp người ủng hộ đầu năm 2019. Ảnh: AFP.

"Tôi chưa đọc báo cáo của Muller, dù có mọi quyền để làm vậy. Tôi chỉ biết những kết luận trong báo cáo và điểm quan trọng nhất là Không có thông đồng", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua viết trên mạng xã hội Twitter, đề cập tới cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Công tố viên đặc biệt Mueller hồi cuối tháng 3 gửi báo cáo mật dài gần 400 trang cho Bộ trưởng Tư pháp William Barr, kết thúc cuộc điều tra 22 tháng về cáo buộc Trump thông đồng với Nga. Mueller không tìm thấy bằng chứng chiến dịch tranh cử của Trump thông đồng với Nga để can thiệp kết quả bầu cử. Barr và Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein cũng kết luận không có đủ bằng chứng buộc tội Tổng thống Mỹ cản trở công lý.

Bộ trưởng Barr dự kiến công bố bản báo cáo đã được biên tập vào cuối tháng này, nhằm giới hạn những chi tiết có thể ảnh hưởng đến các cuộc điều tra đang diễn ra, những cuộc thẩm vấn trước bồi thẩm đoàn, tài liệu mật, thông tin có thể xâm phạm quyền riêng tư cá nhân và lợi ích danh tiếng của các bên thứ ba. Đảng Dân chủ trước đó gây sức ép để Barr phải công bố toàn bộ báo cáo của Mueller mà không qua chỉnh sửa. 

"13 thành viên ghét Trump đã được cung cấp 30 triệu USD và hai năm, họ không phát hiện được bất cứ sự thông đồng hay cản trở công lý nào. Dù vậy, phe Dân chủ sẽ không bao giờ thỏa mãn. Hoàn toàn phung phí thời gian", ông chủ Nhà Trắng nói thêm.

Mueller, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), hồi tháng 5/2017 được chỉ định làm công tố viên đặc biệt, chịu trách nhiệm điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Trump nhiều lần chỉ trích cuộc điều tra là "cuộc săn phù thủy". Nga cũng bác bỏ và mô tả cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ là "lố bịch", "mang động cơ chính trị" và "màn hài kịch đáng xấu hổ".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hạ viện Mỹ ra trát đòi Cục Thuế nộp hồ sơ thuế của TT Trump

Hạ viện Mỹ ra trát đòi Cục Thuế nộp hồ sơ thuế của TT Trump

Hạ viện Mỹ đã chính thức ra trát yêu cầu Cục Thuế Liên bang (IRS) công bố đầy đủ bản khai thu nhập tính thuế của Tổng thống Donald Trump trong sáu năm vừa qua, đánh dấu một nỗ lực lớn để điều tra về tài chính và giao dịch kinh doanh của ông chủ Nhà Trắng, The Guardian đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất