Trump có thể mất 7,9 triệu USD nếu muốn Wisconsin kiểm phiếu lại

Giới chức bang Wisconsin nói sẽ tốn khoảng 7,9 triệu USD để kiểm phiếu lại, chiến dịch của Trump sẽ phải trả số tiền này nếu đưa ra yêu cầu.

11:00 17/11/2020

Người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Wisconsin Meagan Wolfe hôm 16/11 cho biết thư ký ở các hạt đã ước tính chi phí để kiểm lại 3,2 triệu phiếu bầu trên toàn bang.

Theo Edison Research, Tổng thống đắc cử Joe Biden giành chiến thắng ở bang chiến trường Wisconsin trong cuộc bầu cử ngày 3/11 khi dẫn trước Tổng thống Donald Trump 0,7 điểm phần trăm, tương đương khoảng 20.000 phiếu bầu trong 99% số phiếu được kiểm. Theo luật bang, vì tỷ lệ thắng của Biden nằm trong khoảng 0,25-1% nên Trump có quyền yêu cầu kiểm phiếu lại, nhưng phải trả chi phí thực hiện quá trình này.

"Chúng tôi chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào thể hiện sẽ có hay không việc kiểm phiếu lại", Wolfe cho hay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại  hôm 13/11. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại hôm 13/11. Ảnh: Reuters.

Theo bà Wolfe, con số 7,9 triệu USD "cao hơn đáng kể" so với chi phí thực tế của việc kiểm phiếu lại năm 2016, vì bao gồm thêm kinh phí sử dụng những không gian lớn hơn để duy trì giãn cách xã hội trong đại dịch Covid-19, cũng như bảo đảm an ninh cho những không gian đó và lượng lớn phiếu bầu vắng mặt.

"Nhóm pháp lý tiếp tục xem xét các vấn đề bất thường ở Wisconsin và đang để ngỏ tất cả lựa chọn pháp lý, gồm kiểm phiếu lại và kiểm tra sổ sách", Jenna Ellis, cố vấn pháp lý chiến dịch tranh cử của Trump, cho biết khi được hỏi liệu họ có tiếp tục kiến nghị kiểm phiếu lại hay không.

Truyền thông xướng tên Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay khi giành được 306 phiếu đại cử tri, so với 232 phiếu của Trump. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ từ chối chuyển giao quyền lực và liên tục khẳng định xảy ra gian lận cử tri diện rộng, song chưa đưa ra bằng chứng.

Chiến dịch tranh cử của Trump đã nộp loạt đơn kiện, một phần của chiến lược lớn hơn nhằm cố lật ngược kết quả bầu cử ở các bang chiến trường, nhưng hiện chưa đạt được kết quả nào. Quan chức bầu cử cả hai đảng cho biết không có bằng chứng về những bất thường lớn, trong khi quan chức an ninh bầu cử liên bang bác bỏ "những tuyên bố vô căn cứ" và bày tỏ "tin tưởng tuyệt đối" tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-co-the-mat-7-9-trieu-usd-neu-muon-wisconsin-kiem-phieu-lai-4192744.html

Tags:
Ông Trump muốn tung những đòn cuối trừng phạt TQ, Bắc Kinh nói sao?

Ông Trump muốn tung những đòn cuối trừng phạt TQ, Bắc Kinh nói sao?

Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng cho những đòn trừng phạt cuối cùng từ chính quyền của Tổng thống Trump, Thời báo Hoàn cầu đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất