Trump có thể muốn đặt tên mình cho sân bay

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là từng hỏi các cố vấn và trợ lý về cách để có một sân bay mang tên ông.

12:30 28/12/2020

Theo một nguồn tin am hiểu vấn đề, Trump từng nói rằng không có tổng thống nào muốn một sân bay "tệ" mang tên mình. Nguồn tin khác cho hay Tổng thống Mỹ có thời điểm còn yêu cầu các cố vấn, trợ lý giải thích về "những thủ tục giấy tờ" cần thiết để đổi tên một sân bay.

Chia sẻ với tạp chí Daily Beast, các nguồn tin cho biết Tổng thống Trump lần đầu đưa ra đề nghị đặt tên mình cho tên sân bay vào năm 2018. Mối quan tâm này gần đây được Trump đề cập trở lại khi ông sắp phải rời Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Bãi cỏ phía Nam của , ngày 12/12. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Bãi cỏ phía Nam của , ngày 12/12. Ảnh: Reuters.

Judd Deere, phó phát ngôn viên , từ chối xác nhận liệu những cuộc trao đổi như vậy có diễn ra hay không. "Chúng tôi không bình luận về những cuộc thảo luận riêng tư", ông trả lời báo Miami Herald.

Chưa rõ Tổng thống Trump muốn đặt tên mình cho sân bay nào. Tuy nhiên, theo Christian Ziegler, phó chủ tịch đảng Cộng hòa ở bang Florida, sân bay quốc tế Palm Beach có thể nằm trong diện cân nhắc.

"Đó sẽ là điểm đến ở Nam Florida cho những người hâm mộ yêu mến cựu tổng thống", Ziegler nói với tờ Sun-Sentinel.

Ziegler cũng gợi ý về việc Trump muốn xây một thư viện tổng thống gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida. Tuy nhiên, ý tưởng này không được những hàng xóm của Tổng thống Trump ở Palm Beach đón nhận một cách tích cực. Theo báo Washington Post, họ đang có hành động để ngăn ông và gia đình chuyển tới sinh sống lâu dài ở Mar-a-Lago.

Việc đặt tên sân bay theo tên của cựu tổng thống không phải điều quá bất thường tại Mỹ. Virginia có sân bay quốc tế Ronald Reagan Washington. New York có sân bay quốc tế John F. Kennedy.

Vũ Hoàng (Theo Business Insider)

Tags:
Trump trút giận trên Twitter

Trump trút giận trên Twitter

Trump lên Twitter chỉ trích từ FBI, Bộ Tư pháp đến Tòa án Tối cao và các nghị sĩ Cộng hòa vì không đấu tranh trước gian lận bầu cử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất