Trump có thể ra sắc lệnh chặn đoàn người nhập cư ở biên giới Mexico

Tổng thống Mỹ được cho là sắp đưa ra sắc lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn dòng người di cư từ Mexico tràn vào Mỹ.

00:30 28/10/2018

Dòng người di cư từ Mexico đến Mỹ hôm 24/10. Ảnh: AP.

Dòng người di cư từ Mexico đang trên đường đến Mỹ hôm 24/10. Ảnh: AP.

Nhà Trắng có thể ban hành các quy định mới theo một sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn chặn hầu hết người di cư trong đoàn người từ Mexico đang tiến về biên giới Mỹ, theo Politico.

Sắc lệnh hành pháp này được cho là sẽ nhắm vào khoảng 7.000 người trong đoàn di cư đang đi bộ từ Honduras tới thành phố Tapachula, miền nam Mexico và đang tìm đường tới Mỹ nhằm thoát khỏi tình trạng bạo lực tại quê nhà, một trong những nơi có tỷ lệ bạo lực cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, một quan chức Nhà Trắng cho hay quyết định cuối cùng về sắc lệnh này chưa được đưa ra. Nếu được thi hành, nó sẽ tương tự với sắc lệnh ngăn người nhập cư từ các quốc gia Hồi giáo mà Tổng thống Mỹ ký đầu năm ngoái.

Ngăn chặn dòng người nhập cư từ Mexico là vấn đề Trump rất muốn giải quyết khi Mỹ chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ. Trên Twitter, đổ lỗi cho những người thuộc vì không ủng hộ việc thay đổi luật nhập cư "thảm bại".

Khoảng 800 binh lính Mỹ sắp được điều đến biên giới phía nam để hỗ trợ lực lượng biên phòng và khoảng 2.100 Vệ binh quốc gia đối phó với hàng nghìn người nhập cư đang đến gần biên giới.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Ukraine bắt 28 người Việt nhập cư lang thang

Ukraine bắt 28 người Việt nhập cư lang thang

Nhóm người Việt lang thang trên đường và hỏi xin thức ăn khiến người dân thị trấn Glevakha, Ukraine, báo cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất