Trump có thể rời Nhà Trắng đi nghỉ lễ và không quay lại

Các trợ lý chưa rõ Trump sẽ trải qua những tuần cuối nhiệm kỳ ở đâu, trong đó có nghi ngờ rằng ông sẽ rời Nhà Trắng đi nghỉ lễ và không bao giờ quay lại.

13:30 08/12/2020

Tổng thống Donald Trump có kế hoạch đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở thành phố Palm Beach, bang Florida, để đón Giáng sinh và năm mới, tuy nhiên thông tin được cung cấp cho các nhân viên cũng chỉ dừng lại ở đó, những người thông thạo vấn đề tiết lộ.

Trump có thể quay lại thủ đô Washington vào những ngày cuối nhiệm kỳ, nhưng cũng có nghi ngờ rằng ông và phu nhân sẽ ở lại Florida và không quay về Nhà Trắng nữa.

 phát biểu tại phòng Bầu dục, , hôm 7/12. Ảnh: AP.
phát biểu tại phòng Bầu dục, , hôm 7/12. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ ban đầu cũng dự định đến Mar-a-Lago nghỉ lễ Tạ ơn, nhưng đã hủy chuyến đi do công trình này đang trong thời gian tu sửa. Có những đồn đoán rằng gia đình ông sẽ chuyển đến đó sinh sống sau khi rời ghế tổng thống.

Khi được hỏi về khả năng Trump đến Florida vào tháng 12 và không bao giờ quay lại Washington, một nguồn tin cho hay đây chỉ là "suy đoán thuần túy". Các nguồn tin tại Mar-a-Lago và Washington đều cho biết hiện vợ chồng Trump không có lịch ở lại Florida sau dịp năm mới.

Trong bối cảnh thất bại của Trump trong cuộc bầu cử tổng thống ngày càng trở nên rõ ràng, các nhân viên thừa nhận ông không tiết lộ gì về kế hoạch sắp tới của mình khi cử tri đoàn xác nhận Joe Biden là tổng thống đắc cử vào ngày 14/12 tới.

Hôm 7/12, trong cuộc trao đổi với các phóng viên ở phòng Bầu dục, Trump không khẳng định liệu ông có tiếp tục những nỗ lực pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử hay không. Tuy nhiên, ông vẫn không rút lại những cáo buộc về gian lận.

"Tôi nghĩ điều đó đã xảy ra, nếu các bạn nhìn vào những cuộc thăm dò. Đó là một cuộc bầu cử gian lận", ông nói.

Ông lặp lại hàng loạt cáo buộc, chỉ trích bầu cử Mỹ giống như "một nước ở thế giới thứ ba" và cảnh báo sẽ "có nhiều điều chấn động xảy ra trong vài ngày tới".

Một số trợ lý đã cố gắng nhẹ nhàng đề nghị Tổng thống xác định và thực hiện các ưu tiên cuối nhiệm kỳ, nhưng ông vẫn tập trung vào kết quả bầu cử. Trump cũng đang cân nhắc một loạt lệnh ân xá và các động thái khác trước khi rời nhiệm sở. Tuy nhiên, ông dành phần lớn những tuần qua để xem tin tức trên truyền hình về việc chuyển giao quyền lực và trao đổi với các trợ lý về những thuyết âm mưu khác nhau liên quan tới kết quả bầu cử.

Việc ông sẽ làm gì trong ngày Biden nhậm chức cũng là câu hỏi mở. Trump từng ngụ ý rằng ông sẽ tuyên bố tranh cử vào năm 2024 vào hôm đó nhưng chưa đưa ra kế hoạch chắc chắn. Ông có thể tổ chức một cuộc vận động hoặc sự kiện để đối đầu với lễ nhậm chức của Biden nhưng mọi thứ vẫn chỉ nằm ở ý tưởng.

Một số trợ lý đã động viên Trump thực hiện việc chuyển giao quyền lực theo truyền thống, tin rằng điều đó sẽ có lợi cho danh tiếng của ông về sau. Tuy nhiên, Tổng thống đã bác bỏ khả năng chào đón Biden tới Nhà Trắng, nói rằng ông không tin động thái này sẽ tạo ra tác động khác biệt tới người ủng hộ ông.

Anh Ngọc (Theo CNN)

Tags:
Vụ máy bay ném ngư lôi Mỹ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda đã được giải mã

Vụ máy bay ném ngư lôi Mỹ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda đã được giải mã

Quân đội Mỹ được cho là cũng biết nguyên nhân của thảm kịch nhưng không thông báo chính thức cho gia đình phi công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất