Trump có thể sa thải bộ trưởng Tư Pháp do nói bầu cử không có gian lận

Tổng Thống Donald Trump có thể sẽ sa thải Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr do tuyên bố không có bằng chứng gian lận bầu cử, một nhà lập pháp tiểu bang Maryland ngụ ý như vậy hôm Thứ Ba, 1 Tháng Mười Hai, theo Newsweek.

08:30 04/12/2020

Ông Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Nhưng ông Trump chưa chấp nhận thua cuộc, lấy lý do là gian lận lan tràn.

Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr. (Hình: Jeff Roberson – Pool/Getty Images)

Thời gian qua, luật sư phe ông Trump nộp một loạt đơn kiện ở vài tiểu bang nhằm lật ngược kết quả, nhưng nhiều đơn kiện bị tòa bác bỏ.

Trái với lời cáo buộc của Tổng Thống Trump, hôm Thứ Ba, ông Barr khẳng định không tìm thấy bằng chứng gian lận nào có thể làm thay đổi kết quả bầu cử.

Trong buổi phỏng vấn cùng ngày với đài MSNBC, ông Chris Van Hollen, thượng nghị sĩ Dân Chủ của Maryland, ngụ ý rằng Bộ Trưởng Barr có thể bị Tổng Thống Trump trừng phạt vì đã nói thật.

“Cái kiểu của chính quyền này dường như là bất kỳ ai nói thật đều bị sa thải,” ông Van Hollen cho hay.

“Ông Barr công bố sự thật quá trễ,” ông Van Hollen nói thêm. “Ban đầu, rõ ràng chính ông là nguyên nhân khiến người ta tung ra vô số tin giả. Tuy nhiên, tuyên bố này vẫn đáng hoan nghênh, nhưng tôi chắc chắn Tòa Bạch Ốc sẽ không hoan nghênh.” (Th.Long) [qd]

Tags:
Thống Đốc California Có Thể Sẽ Ban Hành Lệnh Ở Nhà Tại Những Quận Hạt Báo Động Tím Về COVID-19

Thống Đốc California Có Thể Sẽ Ban Hành Lệnh Ở Nhà Tại Những Quận Hạt Báo Động Tím Về COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng gia tăng, Thống đốc California Gavin Newsom có thể sẽ ban hành lệnh ở nhà một lần nữa để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch COVID-19 cho đến lúc người dân được tiêm vắc-xin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất