Trump coi ca nCoV ở Mỹ cao là 'chuyện tốt'

Trump xem tỷ lệ nhiễm nCoV ngày càng tăng ở Mỹ là "huân chương danh dự" vì đó là dấu hiệu cho thấy khả năng xét nghiệm của đất nước.

12:00 20/05/2020

"Khi chúng ta ghi nhận nhiều ca nhiễm, tôi không xem đó là chuyện xấu. Ở một khía cạnh nào đó, tôi xem đó như chuyện tốt", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 19/5. "Bởi điều đó có nghĩa việc xét nghiệm của chúng ta tốt hơn nhiều. Tôi xem đó như một huân chương danh dự".

Theo Tổng thống Mỹ, việc tiến hành nhiều xét nghiệm sẽ phát hiện thêm nhiều ca nhiễm, dẫn tới việc gia tăng số ca và Mỹ đông dân hơn hầu hết các nước, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi tổng số ca nhiễm cao.

"Khi nói chúng ta dẫn đầu về số ca nhiễm, đó là bởi chúng ta tiến hành xét nghiệm nhiều hơn bất kỳ nước nào khác", Trump nói. "Thế nên nếu xét nghiệm cho 14 triệu người, sẽ phát hiện thêm nhiều ca nhiễm hơn nữa. Phần lớn trong số những người này không bị bệnh nặng nhưng họ vẫn được xem là một ca nhiễm. Và chúng ta cũng là quốc gia lớn hơn hầu hết các nước".

Tổng thống Mỹ Donadl Trump trả lời phóng viên tại  hôm 19/5. Ảnh: Politico.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phóng viên tại hôm 19/5. Ảnh: Politico.

Trump nhiều lần ca ngợi năng lực xét nghiệm của đất nước, lưu ý rằng Mỹ đã tiến hành xét nghiệm nhiều hơn bất kỳ nước nào. Tuy nhiên, có những chỉ trích cho rằng chính quyền của ông đã chậm triển khai xét nghiệm, khiến virus lây lan nhanh. Các thành viên đảng Dân chủ nói rằng 1,5 triệu ca nhiễm nCoV ở Mỹ là kết quả của "sự lãnh đạo thất bại".

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 5 triệu người nhiễm và gần 325.000 người tử vong. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới, nơi gần 94.000 người đã chết vì dịch bệnh.

Tất cả bang ở Mỹ từ 20/5 sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm phòng chống nCoV được áp dụng vài tuần trước, bất chấp tỷ lệ ca nhiễm hàng ngày vẫn tăng tại một số khu vực. Tính đến 19/5, ít nhất 17 bang ghi nhận xu hướng gia tăng số ca nhiễm mới trung bình hàng ngày ít nhất 10% trong 7 ngày qua. Trump đang xem xét người ở khu vực Mỹ Latin nhập cảnh vào Mỹ, đặc biệt là Brazil, vùng dịch lớn thứ tư thế giới.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-coi-ca-ncov-o-my-cao-la-chuyen-tot-4102144.html

Tags:
Tài sản hơn 80 tỷ USD, ông chủ Facebook vẫn ở nhà để vợ 'gọt đầu'

Tài sản hơn 80 tỷ USD, ông chủ Facebook vẫn ở nhà để vợ "gọt đầu"

Hôm qua, Mark Zuckerberg đã đăng một bức ảnh trên Facebook cá nhân gây sốt trong cộng đồng mạng khi nhận được gần 700.000 chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Bức ảnh Mark Zuckerberg với mái tóc mới được chính người vợ Priscilla Chan cắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất