Trump đăng hơn 100 tweet một ngày, nói Obama từng cố ‘mưu hại’ chính quyền kế nhiệm

Tổng thống Donald Trump đăng và chia sẻ lại hơn 100 tweet trên tài khoản Twitter cá nhân trong ngày 10/5, chủ yếu liên quan đến cuộc điều tra về cáo buộc chiến dịch của ông thông đồng với Nga.

00:30 12/05/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như dành cả ngày 10/5 sử dụng Twitter vì ông đăng và chia sẻ lại hơn 100 tweet, Independent mô tả. Một số tweet có nội dung liên quan Covid-19, trong bối cảnh số ca tử vong vì đại dịch tại Mỹ là gần 80.000, số còn lại là về cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Tổng thống Trump sa thải Flynn hồi đầu năm 2017 vì nói dối Phó tổng thống Mike Pence về các cuộc trao đổi với đại sứ Nga, nội dung là các lệnh trừng phạt được chính quyền Barack Obama triển khai đáp trả cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Cộng đồng tình báo Mỹ cho rằng Nga muốn ông Trump, đảng Cộng hòa, đắc cử hơn là đối thủ Hillary Clinton, đảng Dân chủ.

Flynn thừa nhận nói dối Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và đồng ý hợp tác với Robert Mueller, phụ trách cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ sau khi ông Trump sa thải giám đốc FBI James Comey.

Mueller không kết luận về sự thông đồng, chỉ liệt kê các mối liên hệ dày đặc giữa Trump và Moscow cùng một số trường hợp tổng thống Mỹ có thể đã cản trở công lý. Bộ Tư pháp Mỹ ngày 7/5 thông báo từ bỏ hoàn toàn vụ việc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Tổng thống Trump còn đưa ra cáo buộc chính quyền Obama đã cố mưu hại ông khi vừa đắc cử.

“Tội ác chính trị lớn nhất lịch sử Mỹ”, ông Trump viết, chia sẻ lại tweet cáo buộc ông Obama “tranh thủ những tuần cuối cùng còn đương nhiệm để nhắm vào các quan chức mới, phá hoại chính quyền kế nhiệm”. Một tweet khác chỉ ngắn gọn “OBAMAGATE!”.

Ảnh: Twitter/@realDonaldTrump.

Ảnh: Twitter/@realDonaldTrump.

Kỷ lục dùng Twitter của ông Trump kể từ khi nhậm chức là ngày 22/1 với 142 lần đăng và chia sẻ lại tweet. Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đăng 123 tweet ngày 12/12, khi Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ thảo luận vê hai điều khoản để luận tội ông.

Tags:
Ông Obama nói cách Tổng thống Trump chống Covid-19 là thảm họa

Ông Obama nói cách Tổng thống Trump chống Covid-19 là thảm họa

Một thảm họa hỗn loạn tuyệt đối là hình dung của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama về cách thức ứng phó với dịch Covid-19 của chính quyền ông Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất