Trump đăng lại cáo buộc '6.000 phiếu giả bầu cho Biden'

Tổng thống Mỹ đăng lại bài viết của một người dùng Twitter cáo buộc "6.000 phiếu giả được bầu cho Biden" ở Arizona, dù tổng thư ký bang đã giải thích vấn đề này.

11:00 26/11/2020

"Báo cáo: 6.000 phiếu giả cho Biden tìm thấy ở Arizona, giờ Biden chỉ dẫn trước Trump 4.000 phiếu", một người dùng Twitter viết và đăng kèm ảnh chụp màn hình từ bản tin của hãng One America News ủng hộ Trump. Tổng thống chia sẻ lại tweet này hôm 24/11.

Tổng thống Mỹ trong phòng Bầu dục của  hôm 28/5. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ trong phòng Bầu dục của hôm 28/5. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, bài đăng này không chính xác và đã bị Twitter dán nhãn "gây tranh cãi". Cáo buộc này dường như đề cập tới sự thay đổi kiểm đếm tạm thời xảy ra trong thời gian đếm phiếu bầu do một hạt bị lỗi trong quá trình tải dữ liệu, theo các quan chức bầu cử.

Tổng thư ký Arizona Katie Hobbs đã làm rõ vấn đề vài giờ trước khi cáo buộc trên được đăng lên mạng xã hội. "Kết quả bầu cử phi chính thức đã hiển thị không chính xác trong khoảng thời gian ngắn hôm nay do lỗi tải lên đã đăng kết quả của hạt Greenlee nhiều lần. Lỗi này đã được sửa chữa", Hobbs thông báo trên Twitter hôm 24/11.

Garrett Archer, nhà phân tích dữ liệu của ABC15 ở Arizona, cũng đăng bài về lỗi tải dữ liệu hôm 24/11, lưu ý trong một bài đăng khác rằng "những lỗi thế này thỉnh thoảng hay xảy ra nhưng kết quả sẽ không thay đổi".

Bài đăng ban đầu của Archer gắn nhãn về vấn đề này đã bị nhiều người ủng hộ Trump sử dụng để cáo buộc gian lận bầu cử tại Arizona. Bang Arizona sẽ xác nhận kết quả bầu cử của bang vào 30/11. Biden đang dẫn trước Trump với chênh lệch hơn 10.000 phiếu.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-dang-lai-cao-buoc-6-000-phieu-gia-bau-cho-biden-4197210.html

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất