Trump đăng video những khoảnh khắc trong cuộc gặp Kim Jong-un

Đoạn video được lồng nhạc với âm hưởng phấn chấn cho thấy Trump lạc quan và hài lòng về diễn biến cuộc gặp lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên.

12:30 15/06/2018

Ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều, Tổng thống Donald Trump đăng video tổng kết những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc gặp gỡ lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên, theo BBC.

Video dựng theo trình tự thời gian từ lúc hai lãnh đạo rời bước xuống xe và tiến vào khách sạn Capella ở đảo Sentosa, Singapore cho đến khi hai người đặt bút ký kết vào văn kiện “toàn diện và quan trọng” về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Sau cú bắt tay kéo dài 12 giây trên thảm đỏ, Trum và Kim vào phòng họp kín. Trong căn phòng đó, lãnh đạo hai quốc gia từng đối đầu, tươi cười ngồi cạnh nhau. Khi Kim Jong-un phát biểu, Trump giơ ngón tay cái đồng tình.

Cả hai lãnh đạo đều tỏ ra lạc quan. “Rất tốt. Rất, rất tốt. Mối quan hệ tốt đẹp”, Trump nói. “Chúng tôi đã vượt qua tất cả hoài nghi và suy đoán về hội nghị thượng đỉnh này và tôi tin rằng đây là mở đầu tốt cho hòa bình”, Kim Jong-un tiếp lời.

Đi cùng Trump tại cuộc họp mở rộng là Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton và Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly. Phía Triều Tiên là cựu trùm tình báo Kim Yong-chol, Ngoại trưởng Ri Yong-ho và phó chủ tịch đảng Ri Su-yong.

Bữa trưa diễn ra sau khi các phiên họp buổi sáng kết thúc. Theo thực đơn Nhà Trắng công bố, bữa trưa bao gồm các món ăn mang hương vị đến từ cả hai nền văn hóa. Trước khi ngồi xuống bàn ăn trưa, Tổng thống Mỹ dí dỏm đề nghị các phóng viên chụp ảnh thật đẹp, “sao cho hai chúng tôi trông điển trai và mi-nhon”.

Sau bữa trưa, hai lãnh đạo đi dạo trong khuôn viên khách sạn. Tổng thống Trump cho biết hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều “đã diễn ra tốt hơn mọi sự trông đợi”. Lãnh đạo Kim Jong-un chỉ yên lặng đứng bên cạnh và không có phản ứng gì trước tuyên bố của Trump, tuy nhiên, trước đó lãnh đạo Triều Tiên đã miêu tả cuộc gặp của họ là “tiền đề tốt dẫn tới hòa bình”.

Theo thỏa thuận được ký kết, Mỹ và Triều Tiên cam kết 4 điểm chính bao gồm thiết lập mối quan hệ mới giữa hai nước “vì hòa bình và thịnh vượng của người dân”, nỗ lực xây dựng hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, tái khẳng định cam kết trong tuyên bố Panmunjom ký kết giữa Hàn Quốc và Triều Tiên hôm 27/4 và thúc đẩy công tác tìm kiếm thi hài các tù nhân chiến tranh.

“Chúng tôi đã có một cuộc gặp lịch sử, bỏ qua quá khứ và hướng tới một khởi đầu mới”, lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ cho biết tiến trình phi hạt nhân hóa sẽ “khởi động rất nhanh”.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều kết thúc lúc khoảng 1h chiều Hà Nội. Đoàn xe hộ tống lãnh đạo Triều Tiên sau đó rời khỏi đảo Sentosa còn Tổng thống Trump nán lại tổ chức họp báo.

Nguồn: Vnexpress

Tags:
Tám học sinh gốc Việt tốt nghiệp thủ khoa Học Khu Garden Grove 2018

Tám học sinh gốc Việt tốt nghiệp thủ khoa Học Khu Garden Grove 2018

Trong số hàng ngàn học sinh tốt nghiệp niên khóa 2017-2018 từ 13 trường trung học thuộc Học Khu Garden Grove, có 13 thủ khoa, trong đó 8 thủ khoa là gốc Việt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất