Trump đau buồn trước tình cảnh cháy rừng ở California

Tổng thống Mỹ tới thăm thị trấn Paradise, nơi bị tàn phá nặng nề nhất trong trận cháy rừng ở bang California với ít nhất 71 người thiệt mạng.

21:00 18/11/2018

 sau chuyến thị sát tại thị trấn Paradise hôm 17/11. Ảnh: AFP.

Tổng thống Trump sau chuyến thị sát tại thị trấn Paradise hôm 17/11. Ảnh: AFP.

"Thật là đau buồn. Họ nói với tôi rằng cảnh tượng không tồi tệ như vậy ở một số nơi, nhưng nhiều khu vực đã bị thiêu rụi hoàn toàn", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua phát biểu sau chuyến thị sát thị trấn Paradise, nơi bị tàn phá bởi vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử bang california.

Khói bụi từ các đám cháy cũng gây vấn đề nghiêm trọng tại bang , khiến chất lượng không khí rơi xuống mức tệ nhất thế giới. Vào thời điểm chuyên cơ Không lực Một của Trump hạ cánh xuống sân bay quân sự Beale, đám khói dày đặc đã bao phủ căn cứ này như sương mù.

Ba đám cháy rừng lớn gồm Camp, Woolsey và Hill đã tàn phá nhiều vùng rộng lớn thuộc bang California từ hôm 8/11. Camp trở thành đám cháy gây hậu quả nặng nề nhất trong lịch sử bang này, khiến 71 người thiệt mạng, hơn 1.000 người mất tích, thiêu rụi 56.000 hecta rừng và phá hủy hơn 12.000 công trình.

Khói mù bao trùm căn cứ Beale trong chuyến thăm của Trump hôm 17/11. Ảnh: AFP.

Khói mù bao trùm căn cứ Beale trong chuyến thăm của Trump hôm 17/11. Ảnh: AFP.

Đám cháy Woolsey ở khu vực nam California đã thiêu rụi 39.660 hecta rừng và khiến ít nhất ba người thiệt mạng. Đám cháy Hill bùng phát gần đám cháy Woolsey, lan trên diện tích hơn 1.800 hecta và đã được kiểm soát.

Nguyên nhân dẫn tới cháy rừng đang được điều tra, song ngay trước thời điểm xảy ra cháy, hai công ty năng lượng gần đó đã báo cáo về sự cố chập điện. Tổng thống Trump hồi đầu tuần tuyên bố tình trạng thảm họa tại California và dọa cắt ngân sách nếu chính quyền bang không kiểm soát được cháy rừng.

Vị trí các đám cháy rừng ở california. Ảnh: Business Insider.

Vị trí các đám cháy rừng ở California. Đồ họa: Business Insider.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Chất lượng không khí ở California tệ nhất thế giới vì cháy rừng

Chất lượng không khí ở California tệ nhất thế giới vì cháy rừng

Tổ chức môi trường cho hay chất lượng không khí Bắc California ở mức nguy hiểm với sức khỏe con người và khuyến cáo người dân ở trong nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất