Trump dỡ lệnh cấm du lịch liên quan virus biến thể, Biden sẽ đảo ngược

Tổng Thống Donald Trump ra sắc lệnh dỡ bỏ lệnh cấm du lịch giữa Mỹ và phần lớn các quốc gia trong khối Liên Âu, Anh Quốc, Ireland, và Brazil.

07:30 20/01/2021

Sắc lệnh này ban hành hôm Thứ Hai, 18 Tháng Giêng, và sẽ có hiệu lực ngày 26 Tháng Giêng theo The Hill.

Phi trường quốc tế John F. Kennedy Airport (JFK), New York, nơi có nhiều du khách đến từ Âu châu. (Hình minh họa: Johannes Eisele/AFP via Getty Images)

“Tôi đồng ý với Bộ Trưởng Y Tế Alex Azar rằng quyết định này là tốt nhất để tiếp tục bảo vệ người Mỹ trước đại dịch trong khi cho phép việc du lịch trở lại một cách an toàn,” lời tổng thống ghi trong sắc lệnh.

Sắc lệnh đưa ra chỉ hai ngày trước khi mãn nhiệm cho thấy đường lối chống dịch khác biệt giữa ông Trump và người kế nhiệm, Tổng Thống đắc cử Joe Biden.

Bà Jenny Psaki, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc tương lai, lên tiếng: “Giữa lúc dịch bệnh càng lúc càng tăng trước những virus biến thể mới đang lây lan toàn cầu, thật không phải lúc để gỡ bỏ lệnh cấm du lịch.”

“Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, chính phủ mới sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm du lịch vào ngày 26 Tháng Giêng tới. Thay vào đó, các biện pháp chống dịch sẽ được gia tăng đặc biệt liên quan đến việc du lịch quốc tế để ngăn chận sự lây lan COVID-19 một cách có hiệu quả,” bà Psaki công bố trên Twitter.

Tuần trước Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh (CDC) cho biết sẽ quy định tất cả những hành khách vào nước Mỹ phải âm tính với COVID-19.

Những ai nhập cảnh vào Mỹ được yêu cầu xét nghiệm trong vòng ba ngày trước khi lên máy bay, và phải xuất trình kết quả xét nghiệm hoặc giấy xác nhận phục hồi bệnh COVID-19, theo quy định của CDC.

Hồi tháng trước, CDC quy định hành khách từ Anh Quốc sang Mỹ phải đưa kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay.

Quy định này được đưa ra khi virus biến thể từ Anh lây lan toàn thế giới, riêng tại Mỹ báo cáo có ít nhất 72 ca nhiễm virus biến thể từ Anh Quốc tại 10 tiểu bang. (MPL) [kn]

Tags:
Tại sao Tổng thống Mỹ viết thư tay cho người kế nhiệm, liệu Tổng thống Trump có viết thư cho ông Biden?

Tại sao Tổng thống Mỹ viết thư tay cho người kế nhiệm, liệu Tổng thống Trump có viết thư cho ông Biden?

Theo thông lệ, Tổng thống Mỹ sắp rời nhiệm sở sẽ viết thư tay và để lại cho người kế nhiệm. Tại sao các Tổng thống Mỹ làm điều này, và Tổng thống Trump liệu có viết thư tay cho ông Joe Biden không, khi mà ông Biden từng tiết lộ rằng Tổng thống Obama và ông đã để lại không chỉ một bức thư, mà cả một cuốn sổ cho Tổng thống Trump. Và có gì trong cuốn sổ đó vậy?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất