Trump doạ bỏ họp báo thường kỳ ở Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ thái độ tiêu cực với báo chí sau khi các nhân viên Nhà Trắng bị cho là giải thích sai về việc cách chức giám đốc FBI.

02:49 13/05/2017

trump-doa-bo-hop-bao-thuong-ky-o-nha-trang

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ông Trump hôm nay cho biết trong khi ông thể hiện là một tổng thống rất tích cực xử lý nhiều công việc, thì những người đại diện cho ông lại không thể đứng trên bục để đưa ra "sự chính xác hoàn hảo", Washington Post dẫn lại lời tổng thống viết trên Twitter.

"Có lẽ điều tốt nhất là bỏ tất cả các cuộc họp báo trong tương lai và đưa ra trả lời bằng văn bản để đảm bảo sự chính xác???", ông Trump cảnh báo.

Tổng thống Mỹ đăng hai dòng tweet này sau khi những giải thích của ông về việc sa thải giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI) khác hẳn với những gì các quan chức Nhà Trắng nêu ra, gồm cả Phó tổng thống Mike Pence. Thông tin mà ông Trump nói trong phỏng vấn với NBC News cho thấy các lý lẽ mà quan chức Mỹ cung cấp gây hiểu lầm và có một số chi tiết sai.

Ông Trump hôm 9/5 bất ngờ cách chức ông Comey, cho rằng giám đốc FBI không đủ khả năng lãnh đạo hiệu quả. Phe Dân chủ đã chỉ trích mạnh mẽ quyết định này và nêu nghi vấn tổng thống Mỹ muốn ngăn cản nỗ lực điều tra việc Nga can thiệp vào bầu cử năm ngoái.

Khánh Lynh

Tags:
Trump gây sốc khi nói sai Trung Quốc có 8.000 năm lịch sử

Trump gây sốc khi nói sai Trung Quốc có 8.000 năm lịch sử

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục có những phát ngôn nhầm lẫn về lịch sử khi kể rằng Chủ tịch Tập Cận Bình nói với ông Trung Quốc có 8.000 năm lịch sử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất