Trump dọa đóng mạng xã hội

Trump dọa chỉnh đốn hoặc đóng các trang mạng xã hội, sau khi Twitter dán nhãn cảnh báo các bài đăng của ông.

09:00 28/05/2020

"Các đảng viên Cộng hòa cảm thấy các trang mạng xã hội 'bịt miệng' những tiếng nói bảo thủ. Chúng tôi sẽ chỉnh đốn mạnh mẽ hoặc đóng chúng, trước khi chúng tôi để chuyện này xảy ra", Trump hôm nay đăng trên Twitter.

 tại  ngày 26/5. Ảnh: Reuters.
tại ngày 26/5. Ảnh: Reuters.

Twitter hôm 26/5 dán nhãn hai dòng tweet của Trump là "không có căn cứ", khi ông viết rằng bỏ phiếu bầu tổng thống qua thư sẽ dẫn đến gian lận dù không đưa ra bằng chứng. Twitter thêm vào những dòng tweet này biểu tượng dấu chấm than màu xanh nhạt ở dưới cùng với dòng chữ "Xem thông tin đúng về việc bỏ phiếu qua thư tại đây". Khi ấn vào đường link, người dùng sẽ được chuyển tới một trang do Twitter quản lý, mô tả một số phát ngôn của Trump là sai.

Twitter cho biết họ làm vậy do Trump vi phạm chính sách của Twitter, trong đó cấm người dùng "thao túng hoặc can thiệp vào các cuộc bầu cử hay những quy trình dân sự khác", như đăng thông tin sai lệch khiến mọi người từ chối đi bỏ phiếu.

Nhãn dán của Twitter ở dòng tweet của Trump. Ảnh chụp màn hình.
Nhãn dán của Twitter ở dòng tweet của Trump. Ảnh chụp màn hình.

Phản ứng trước động thái của Twitter, Trump cho rằng công ty đã "dập tắt hoàn toàn quyền tự do ngôn luận" và ông sẽ không để điều này xảy ra. Ông còn cáo buộc Twitter đang can thiệp bầu cử tổng thống.

Tổng thống Mỹ thường xuyên sử dụng Twitter để truyền tải thông điệp. Ông có 80,3 triệu người theo dõi trên nền tảng này. Trang Facebook của ông có khoảng 27,7 triệu người theo dõi. Facebook đã không can thiệp vào bài đăng về bỏ phiếu qua thư của Trump.

Trump nhiều lần cáo buộc các nền tảng mạng xã hội cố tình ngăn chặn những quan điểm bảo thủ. Tháng 7/2019, Trump chỉ trích Facebook, Google và Twitter "quá thiên vị" và "bịt miệng" những người ủng hộ ông. Nhà Trắng đang cân nhắc thành lập một hội đồng để xem xét các khiếu nại về khuynh hướng chống quan điểm bảo thủ trên mạng xã hội. 

Cố vấn cho Tổng thống Kellyanne Conway ủng hộ quan điểm của Trump, nói rằng Twitter "sử dụng những người vốn luôn công kích Trump để xác minh thông tin ông đưa ra". Bà chỉ ra rằng Yoel Roth, người đứng đầu bộ phận đảm bảo liêm chính ở Twitter, từng gọi Trump là "quả quýt phân biệt chủng tộc" trong dòng tweet từ năm 2016.

Trump không thể đơn phương chỉnh đốn hoặc đóng cửa các công ty mạng xã hội. Việc này đòi hỏi phải có hành động của quốc hội hoặc Ủy ban Truyền thông Liên bang. 

Các nghị sĩ Cộng hòa và Dân chủ đang cân nhắc sửa đổi luật miễn trừ trách nhiệm pháp lý cho các trang mạng xã hội về nội dung người dùng đăng tải. Thay đổi như vậy có thể khiến các công ty công nghệ đối mặt nhiều vụ kiện hơn hoặc tăng đáng kể chi phí vận hành.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-doa-dong-mang-xa-hoi-4106290.html

Tags:
WHO khuyến cáo người dân tránh xa 6 món ăn gây ung thư nhanh khủng khiếp, nhấn mạnh thêm 1 yếu tố gây bệnh mà nhiều người thường chủ quan

WHO khuyến cáo người dân tránh xa 6 món ăn gây ung thư nhanh khủng khiếp, nhấn mạnh thêm 1 yếu tố gây bệnh mà nhiều người thường chủ quan

WHO đặc biệt khuyến cáo người dân nên từ bỏ thói quen sử dụng 6 loại thực phẩm dưới đây, ngoài ra cần chú ý đến tình trạng thừa cân, béo phì để phòng ngừa các bệnh ung thư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất