Trump đòi Twitter trả lại tài khoản

Cựu tổng thống Mỹ Trump yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida buộc Twitter khôi phục lại tài khoản đã bị khóa của ông.

09:00 03/10/2021

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/10 đệ đơn lên tòa án ở Florida nhắm vào Twitter, cáo buộc gã khổng lồ mạng xã hội này đã bị các thành viên quốc hội Mỹ "ép buộc" dẫn tới đình chỉ tài khoản của ông.

"Twitter đã kiểm soát các phát ngôn chính trị ở đất nước này với quy mô lớn, chưa từng có tiền lệ và gây nguy hiểm sâu sắc đối với các cuộc tranh luận dân chủ cởi mở", các luật sư của Trump viết trong đơn kiện.

Nhóm pháp lý của cựu tổng thống Trump cũng cáo buộc Twitter vẫn cho phép Taliban đăng tin về các chiến thắng quân sự trên khắp Afghanistan, nhưng lại kiểm duyệt tài khoản của ông bằng cách liên tục gắn nhãn các dòng tweet chứa "thông tin sai lệch" hay "cổ xúy bạo lực".

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

Twitter hiện chưa bình luận về thông tin trên. Trước khi bị Twitter chặn, tài khoản của Trump có hơn 88 triệu người theo dõi và được cựu tổng thống Mỹ sử dụng tích cực như một kênh truyền thông hiệu quả.

Trump hồi tháng 7 cũng thông báo đệ đơn kiện Facebook, Twitter và Google, cáo buộc ba công ty công nghệ hàng đầu đã trở thành "kẻ thực thi kiểm duyệt bất hợp pháp và vi hiến".

Twitter cùng nhiều nền tảng mạng xã hội đã cấm tài khoản của Trump sau vụ bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1 với cáo buộc cựu tổng thống Mỹ có những phát ngôn "cổ xúy bạo lực".

Nhóm của Trump hồi tháng 7 âm thầm ra mắt nền tảng mạng xã hội mới có tên GETTR để thay thế các trang của những ông lớn công nghệ khác. Nền tảng GETTR được tuyên bố mang theo sứ mệnh "chống văn hóa tẩy chay, thúc đẩy lẽ thường, bảo vệ tự do ngôn luận, thách thức độc quyền mạng xã hội và tạo ra nền tảng thực sự cho các ý tưởng".

Tags:
Sang nước ngoài: Du học sinh đừng chơi với người Việt

Sang nước ngoài: Du học sinh đừng chơi với người Việt

Tôi là một du học sinh và trước khi lên đường sang Anh quốc, tôi có nhận được một lời khuyên rằng: Nếu sang đó, đừng chơi với người Việt!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất