Trump đột ngột rời họp báo Covid-19

Trump bất ngờ kết thúc họp báo hàng ngày về Covid-19 sau khi bị phóng viên chất vấn về thông tin ông đăng trên mạng xã hội Twitter.

06:00 31/07/2020

Tại họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng hôm 28/7, phóng viên Kaitlan Collins của CNN đặt câu hỏi về việc Tổng thống Donald Trump ủng hộ một bác sĩ tuyên bố việc đeo khẩu trang là không cần thiết bằng cách chia sẻ video trên Twitter.

Trước đó, trên tài khoản mạng xã hội của mình, Trump đã chia sẻ đoạn video cho thấy hàng chục bác sĩ đứng trước trụ sở Tòa án Tối cao ở Washington, để ủng hộ việc sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

 tới họp báo về Covid-19 ở , thủ đô Washington, Mỹ, hôm 28/7. Ảnh: Reuters.
tới họp báo về Covid-19 ở , thủ đô Washington, Mỹ, hôm 28/7. Ảnh: Reuters.

Stella Immanuel, một trong số bác sĩ có mặt trong video, từng tuyên bố rằng bà đã điều trị cho hơn 350 bệnh nhân Covid-19, trong đó một số người bị tiểu đường và huyết áp cao, và không một ai tử vong sau khi sử dụng hydroxychloroquine. Immanuel thêm rằng bà thậm chí còn sử dụng loại thuốc này như một biện pháp phòng ngừa. Twitter sau đó đã gỡ video khỏi tài khoản của Trump vì chứa thông tin sai lệch về Covid-19.

Tại họp báo hôm 28/7, khi được hỏi về động thái này, Trump cho rằng "đó là những bác sĩ rất đáng kính trọng". "Có một người phụ nữ đưa ra những phát ngôn ấn tượng và rất thành công với những gì mình làm. Nhưng họ không cho bà ấy lên tiếng", ông nói, nhưng không đề cập cụ thể đến tên người nào.

"Nhưng thưa Tổng thống, người phụ nữ mà ngài nói là một bác sĩ tuyệt vời trong video được ngài chia sẻ tối qua lại từng tuyên bố rằng khẩu trang không hiệu quả và bà ấy có cách điều trị Covid-19, dù cả hai điều này đều bị các chuyên gia y tế bác bỏ", phóng viên Collins hỏi tiếp. "Bà ấy còn đăng video nói rằng các bác sĩ đã chế tạo thuốc từ ADN của người ngoài hành tinh... Vậy sao ngài lại dẫn lại video đó?"

"Tôi có thể nói với cô rằng bà ấy phát ngôn cùng với nhiều bác sĩ khác. Họ là những người hâm mộ thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine", Trump trả lời. "Bà ấy nói rằng đã đạt thành công lớn với hàng trăm bệnh nhân và tôi cho rằng tiếng nói của bà ấy là quan trọng, dù tôi không biết gì về bà ấy".

Trump sau đó chỉ tay vào phóng viên Paula Reid của CBS để đặt câu hỏi, nhưng Reid đã để Collins tiếp tục chủ đề của mình. "Nhưng bà ấy nói rằng khẩu trang không hiệu quả, trong khi tuần trước ngài nói rằng khẩu trang...", Collins tiếp tục chất vấn Tổng thống.

"OK, cảm ơn các bạn rất nhiều", Trump đột ngột ngắt lời Collins, quay lưng lại rồi bước ra khỏi phòng, kết thúc cuộc họp báo.

Tổng thống Mỹ hôm 20/7 tuyên bố nối lại họp báo hàng ngày về Covid-19, vào 17h ngày 21/7, cùng khung giờ trước đây, sau một thời gian ngừng hoạt động này vì cho rằng "lãng phí thời gian".

Trump giải thích việc tổ chức lại các cuộc họp báo hàng ngày về Covid-19 sẽ tạo điều kiện cho ông quảng bá những thành tựu về điều trị và vaccine, cũng như giải thích "những điều tích cực" mà chính quyền đang làm để chiến đấu với đại dịch, đồng thời là "cách tuyệt vời để cung cấp thông tin đến công chúng".

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, khiến 17,2 triệu người nhiễm, hơn 670.000 người chết. Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, với hơn 4,5 triệu ca nhiễm và gần 154.000 ca tử vong.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-dot-ngot-roi-hop-bao-covid-19-4138670.html

Tags:
WHO đánh giá sự xuất hiện các ca COVID-19 mới ở Việt Nam không quá đáng ngại

WHO đánh giá sự xuất hiện các ca COVID-19 mới ở Việt Nam không quá đáng ngại

Ngày 29/7 (theo giờ Việt Nam), đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá chưa có lý do nào phải quá quan ngại trước sự xuất hiện của các ca mắc dịch bệnh COVID-19 mới tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất