Trump dự định thay đổi khẩu hiệu mới vào nhiệm kỳ năm 2020

Trump dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ giành lại chiến thắng vào năm 2020 và quyết định thay đổi khẩu hiệu nổi tiếng từ “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” sang “Giữ nước Mỹ trong sự vĩ đại”.

04:00 23/05/2019

Tổng thống Donald Trump đã thăm dò ý kiến ​​của hàng ngàn người vào tối thứ Hai vừa qua về một khẩu hiệu mới cho năm 2020.

Những người hâm mộ ủng hộ sự thay đổi đã reo hò một cách đáng kinh ngạc sau cuộc thăm dò đó của ngài tổng thống. Tuy vậy tổng thống Trump vẫn cho biết việc thay đổi hiện chỉ đang được xem xét.

“Chúng tôi sẽ phải xem xét điều đó nhưng sự thật là sẽ rất khó để thay đổi một khẩu hiệu vĩ đại nhất mọi thời đại”, Trump nói.

Hiện tổng thống Trump đã và đang rất tự hào rằng số liệu thống kê thất nghiệp của Mỹ - bao gồm mức thấp kỷ lục ở Bang Keystone – có sự thuyên giảm và sẽ biến năm 2020 thành một cuộc đua.

Ngài tổng thống tự hào khi “khoe” rằng ông đã khiến nước Mỹ có được số lượng việc làm đạt mức cao nhất trong lịch sử, số lượng thất nghiệp nhỏ nhất trong lịch sử, và quốc gia trở thành nơi có nền kinh tế tốt nhất.

Bên cạnh đó, ông chế giễu đảng Dân chủ khi họ đang thúc đẩy chính sách môi trường “Green New deal” là những “kẻ lập dị” của xã hội, những người muốn tăng gấp đôi và gấp ba số thuế của người dân.

Cuộc phát động ở Pennsylvania của Trump là một nỗ lực tăng cường hỗ trợ ở một tiểu bang mà ông cần phải giữ để giành được nhiệm kỳ thứ hai. Tổng thống đang tấn công vào trung tâm Pennsylvania “như một cơn bão” để tìm kiếm sự ủng hộ xoay quanh nhiệm kỳ tổng thống của ông ở Washington.

Tới nay, xếp hạng phê duyệt của tổng thống đã giảm xuống chỉ còn 44%, giảm 7 điểm phần trăm so với vài tuần trước, trong cuộc thăm dò của Rasmussen .

Nhưng tại hạt Lycome, Pennsylvania, đám đông đã được khơi dậy trở lại và chờ đợi tới ngày tổng thống tái tranh cử.

Trong quá khứ, Trump đã giành được sự tín nhiệm ở hạt với tỷ lệ 70-25 so với Hillary Clinton vào năm 2016.

Trong khi đó, cựu tổng thống Barack Obama đã giành được Pennsylvania vào năm 2012 bằng 5,4 điểm phần trăm so với đảng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney, hiện là thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ Utah.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump về phá thai

Quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump về phá thai

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn cấm hoàn toàn phá thai, trừ trường hợp cưỡng hiếp, loạn luân và việc mang thai gây đe dọa cho tính mạng người mẹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất