Trump được bầu là người đáng ngưỡng mộ nhất tại Mỹ

Trump được bầu chọn là Người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất tại Mỹ theo khảo sát của Gallup, kết thúc chuỗi 12 năm sở hữu danh hiệu này của Obama.

05:30 30/12/2020

Khảo sát thường niên được Gallup công bố hôm nay cho thấy 18% người tham gia nói rằng Tổng thống Donald Trump là Người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất ở Mỹ, trong khi cựu tổng thống Barack Obama và Tổng thống đắc cử Joe Biden nhận được tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 15% và 6%.

Đây là lần thứ hai Trump nhận được danh hiệu này và là lần thứ 10 ông lọt vào tốp 10. Trước đó, vào năm 2019, Trump và Obama cùng được bình chọn là Người đáng ngưỡng mộ nhất, khi cả hai đều nhận được 18% ủng hộ. Năm 2019 cũng là lần thứ 12 liên tiếp cựu tổng thống Obama được xướng tên ở vị trí này.

Tổng thống Donald Trump tại sự kiện ở Valdosta, bang Georgia đầu tháng này. Ảnh: NYTimes.
Tổng thống Donald Trump tại sự kiện ở Valdosta, bang Georgia, đầu tháng này. Ảnh: NY Times.

Khảo sát của Gallup năm nay cũng cho thấy 3% người tham gia bình chọn cho Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci và 2% lựa chọn Giáo hoàng Pope Francis là người đáng ngưỡng mộ nhất.

Danh sách top 10 người còn bao gồm CEO của Tesla Elon Musk, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, người sáng lập Microsoft Bill Gates, ngôi sao bóng rổ LeBron James và Dalai Lama, với 1% bình chọn cho mỗi người.

Ở hạng mục dành cho những người phụ nữ nổi tiếng, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama nhận được 10% bình chọn, trở thành Người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất ở Mỹ.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc  được tổ chức trực tuyến hôm 17/8. Ảnh: Reuters.
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc được tổ chức trực tuyến hôm 17/8. Ảnh: Reuters.

Xếp sau bà là phó tổng thống đắc cử Kamala Harris với 6%, Đệ nhất phu nhân Melania Trump với 4% và nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey với 3%.

Tốp 10 phụ nữ được ngưỡng mộ nhiều nhất còn có sự góp mặt của Thủ tướng Đức Angela Merkel, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thượng nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez và Nữ hoàng Elizabeth II, với 2% bình chọn cho mỗi người.

Cuộc khảo sát của Gallup được thực hiện với 1.018 người trưởng thành, trong khoảng thời gian từ ngày 1-17/12.

Thanh Tâm (Theo Hill)

Tags:
Chuyên gia: Thế giới sẽ khủng hoảng trầm trọng nhưng có thể vượt qua nếu TT Trump đắc cử

Chuyên gia: Thế giới sẽ khủng hoảng trầm trọng nhưng có thể vượt qua nếu TT Trump đắc cử

Một nhà kinh tế học người Đức cảnh báo: “Cuộc khủng hoảng kinh tế sắp tới sẽ còn tồi tệ hơn bất kỳ cuộc khủng hoảng nào mà thế giới từng thấy, vì tất cả các nước phương Tây sẽ đồng loạt trở nên nghèo khó và không thể giúp đỡ lẫn nhau”, nhưng thế giới có thể vượt qua tương lai u ám này nếu TT Trump tái đắc cử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất