Trump gây tranh cãi khi gọi cựu tổng thống Mỹ là 'Bush gốc'

Ông Trump gọi Tổng thống Mỹ thứ 41 là "Bush gốc" trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

20:43 18/10/2017

Trump nghĩ ra biệt danh mới cho 'Bush cha'

 Ông Trump liệt kê bốn đời cựu tổng thống Mỹ trong cuộc họp báo. Video: CNN.

"Hãy nhìn vào cả Bush, Obama, Clinton và cả 'Bush gốc' mà xem, tỷ lệ ứng viên được phê chuẩn dưới thời họ là 389 trên 192... Điều các thành viên đang làm là rất không công bằng", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/10 phát biểu trong cuộc họp báo ở , chỉ trích các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ trì hoãn việc thông qua các ứng viên thẩm phán do ông đề cửBusiness Insider ngày 17/10 đưa tin.

Trong cuộc họp báo, ông Trump so sánh việc phê chuẩn ứng viên thẩm phán của các đời tổng thống trước với quá trình đề cử của ông. Tổng thống Trump đến nay đã đề cử 67 ứng viên làm thẩm phán, nhưng Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ mới thông qua 10 trường hợp, còn 57 người đang chờ được xem xét.

Tuy nhiên, cách gọi Tổng thống thứ 41 của Mỹ là "Bush gốc" đã gây ra làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng nước này. Truyền thông Mỹ thường phân biệt hai đời tổng thống thứ 41 và 43 là George H. W. Bush và George W. Bush, hay đơn giản hơn là "Bush cha" và "Bush con".

"Có phải tôi vừa nghe Trump nói 'Bush gốc' không nhỉ? Nghe như một loại bia chứ không phải tổng thống Mỹ thứ 41", tài khoản Kayna Whitworth viết trên Twitter. 

Tuy nhiên cũng có những người tỏ ra thích thú với cách gọi này của . "Trump vừa gọi George Bush là 'Bush gốc'. Đây chắc chắn là một trong 5 điều ông từng nói mà tôi thích nhất", tài khoản Christa viết.

là người thích đặt biệt danh. Ông từng gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "người tên lửa", cựu đối thủ Hillary Clinton là "Hillary lươn lẹo" hay người dẫn chương trình NBC Chuck Todd là "mắt buồn ngủ". Ông còn muốn gán tên gọi "giả" cho truyền thông Mỹ.

Tags:
Tạp chí Mỹ treo thưởng 10 triệu USD 'mua' tin để phế truất ông Trump

Tạp chí Mỹ treo thưởng 10 triệu USD "mua" tin để phế truất ông Trump

Ông chủ tạp chí Hustler của Mỹ Larry Flynt đã treo thưởng 10 triệu USD để mua thông tin có thể giúp luận tội và phế truất Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất