Trump gọi điện cho Thống đốc Georgia, đòi lật ngược kết quả bầu cử

Tổng thống Trump ngày 5/12 được cho là đã gọi điện cho Thống đốc Georgia Brian Kemp, thúc giục ông có hành động để lật ngược kết quả bầu cử tại đây.

22:30 06/12/2020

Trump yêu cầu Kemp triệu tập một phiên họp đặc biệt nhằm thuyết phục các nghị sĩ bang chọn những đại cử tri sẽ bỏ phiếu cho ông, theo một nguồn tin am hiểu vấn đề. Tổng thống Mỹ cũng yêu cầu Thống đốc Georgia ra lệnh kiểm tra chữ ký của những phiếu bầu vắng mặt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại , ngày 26/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại , ngày 26/11. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Thống đốc Kemp đã giải thích với Tổng thống rằng ông không có thẩm quyền ra lệnh tiến hành kiểm tra chữ ký, đồng thời từ chối đề nghị triệu tập phiên họp đặc biệt từ Trump.

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận.

sau đó dường như đã đề cập tới cuộc gọi này trong một dòng tweet. Ông chỉ trích Thống đốc Kemp và Tổng thư ký Georgia Brad Raffensperger, đồng thời kêu gọi kiểm tra chữ ký của các phong bì chứa phiếu bầu vắng mặt. Đáp lại, Thống đốc Kemp tweet rằng ông đã "ba lần kêu gọi kiểm tra chữ ký".

Cody Hall, phát ngôn viên của Thống đốc Kemp, xác nhận ông đã có cuộc trao đổi với Tổng thống Trump, nhưng khi được hỏi về chi tiết cuộc đối thoại, Hall nói rằng Trump chỉ chia buồn về cái chết của một thành viên trẻ tuổi thuộc chiến dịch tranh cử cho Thượng nghị sĩ Georgia Kelly Loeffler.

Trump vẫn chưa chấp nhận thất bại và cáo buộc chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, với 306 phiếu đại cử tri, là nhờ gian lận bầu cử trên diện rộng. Ông và các đồng minh đã đệ hàng chục đơn kiện ở các bang chiến trường, nhưng hầu hết bị bác bỏ vì không đủ bằng chứng thuyết phục.

Vũ Hoàng (Theo CNN)

Tags:
Chính quyền Trump chặn không cho toán chuyển tiếp Biden gặp quân báo

Chính quyền Trump chặn không cho toán chuyển tiếp Biden gặp quân báo

Chính phủ của Tổng Thống Donald Trump hiện đang có hành động cản trở, không để cho thành viên toán chuyển tiếp của Tổng Thống đắc cử Joe Biden gặp giới chức thuộc các cơ quan quân báo do Ngũ Giác Đài kiểm soát, gây khó khăn cho sự chuyển giao quyền hành đáng lẽ phải diễn ra suôn sẻ, theo các giới chức liên hệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất