Trump 'hài lòng' trước lời đáp Nga không can thiệp bầu cử Mỹ từ Putin

Tổng thống Putin cho biết Tổng thống Trump tỏ ra hài lòng với câu trả lời của ông về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

07:09 09/07/2017

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 8/7 phát biểu về cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay "hài lòng" với câu trả lời rằng Nga không can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Tổng thống Putin tin ông đã tạo lập được quan hệ cá nhân với Tổng thống Trump, gây dựng nền tảng cho việc cải thiện quan hệ Nga - Mỹ, theo Reuters.

 

Hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ trong cuộc gặp hôm 7/7. Ảnh: Reuters.

" đặt nhiều câu hỏi về chủ đề này. Tôi đã cố gắng hết sức để trả lời chúng. Có vẻ ông ấy đồng tình với những câu trả lời đó, nhưng tốt nhất hãy hỏi ông ấy về quan điểm của mình", Tổng thống Putin nói.

Ông Putin khẳng định người đồng cấp Mỹ đã đưa ra những câu hỏi rất trực diện, nhưng từ chối tiết lộ nội dung cuộc thảo luận với ông Trump. Song ông cho rằng Tổng thống Trump tỏ ra hài lòng với thông tin mình tiếp nhận.

Tổng thống Nga cũng dành những lời khen ngợi tính cách của Tổng thống Mỹ. "Ông Trump trên truyền hình khác rất nhiều so với con người ngoài đời. Ông ấy cực kỳ chính xác, phân tích thông tin khá nhanh và trả lời đầy đủ các câu hỏi", ông Putin cho biết thêm.

Cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức, thu hút rất nhiều sự chú ý. Đây là lần đầu tiên ông Trump gặp ông Putin kể từ khi đắc cử tổng thống, giữa lúc Nga bị cáo buộc can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Tử Quỳnh

Sắc lệnh của Trump không ảnh hưởng tới số du học sinh sang Mỹ

Sắc lệnh của Trump không ảnh hưởng tới số du học sinh sang Mỹ

Trái với lo ngại rằng số sinh viên quốc tế sang Mỹ du học sẽ giảm vào mùa thu năm nay, lượng sinh viên nước ngoài muốn được theo học ở một trường Mỹ nhìn chung vẫn duy trì ổn định, theo cuộc khảo sát dựa vào hồi đáp từ 112 trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ do Viện Giáo dục Quốc tế đăng tải ngày 6/7/2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất