Trump hối thúc thượng viện Mỹ xoá bỏ Obamacare ngay lập tức

Tổng thống Mỹ thúc giục các thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà nhanh chóng xoá bỏ Obamacare nếu họ chưa tìm được giải pháp thay thế.

04:11 01/07/2017

trump-hoi-thuc-thuong-vien-my-xoa-bo-obamacare-ngay-lap-tuc

Tổng thống Mỹ Trump giục các nghị sĩ huỷ bỏ obamacare. Ảnh: Telegraph.

"Nếu các thượng nghị sĩ không thể thông qua dự luật mà họ đang xúc tiến, họ nên lập tức xóa bỏ , rồi thay thế sau", Reuters hôm nay dẫn lại lời Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ đề cập tới việc xoá bỏ Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (ACA), là chương trình chăm sóc y tế do cựu tổng thống Barack Obama đề xuất và được thông qua năm 2010. Obamacare đã giúp hàng triệu người dân Mỹ có bảo hiểm.

Trong quá trình tranh cử, ông Trump đã tuyên bố sẽ hủy bỏ Obamacare. Các nghị sĩ đảng Cộng hòa trong hạ viện Mỹ hồi tháng 5 đã thông qua dự luật thay thế Obamacare và chuyển lên thượng viện.

Thượng viện Mỹ hôm 22/6 công bố dự luật thay thế Obamacare và dự kiến bỏ phiếu thông qua vào ngày 27/6. Tuy nhiên, cuộc bỏ phiếu này sau đó đã bị hoãn đến ngày 30/6 do các lãnh đạo đảng Cộng hòa ở thượng viện lo ngại họ chưa hội đủ số phiếu cần thiết để dự luật được phê chuẩn.

Việc thượng viện hoãn bỏ phiếu dự luật thay thế được coi là thất bại đối với Tổng thống Trump và các nghị sĩ Cộng hòa.

Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) hôm 26/6 cho biết nếu dự luật của thượng viện được thông qua, khoảng 22 triệu người Mỹ sẽ mất bảo hiểm trong 10 năm tới và thâm hụt liên bang trong cùng thời gian này giảm 321 tỷ USD.

Tags:
Với hàng triệu thiết lập để vô hiệu Obamacare, công nhân DWP tiếp tục nhận được một thỏa thuận ngọt ngào

Với hàng triệu thiết lập để vô hiệu Obamacare, công nhân DWP tiếp tục nhận được một thỏa thuận ngọt ngào

Câu trả lời ngắn gọn nằm về phía chính trị, Đảng Cộng hòa và Chủ tịch Trump đều đang cố gắng chống lại Obamacare, cả tốt lẫn xấu. Họ đưa những người yếu đuối, già cả và nghèo khổ ra khỏi các cứu trợ trong khi giao việc cắt giảm thuế cho các cá nhân giàu có và các công ty y tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất