Trump hủy bỏ cuộc diễu hành quân sự khi chi phí ước tính lên tới 92 triệu đô la

Tổng thống Donald Trump tuyên bố hôm thứ Sáu rằng ông đích thân hủy bỏ cuộc diễu hành quân sự mà ông dự kiến diễn ra vào ngày 10 tháng 11, khi mọi ước tính về mức giá đều cao hơn hẳn chi phí ước tính ban đầu.

11:30 19/08/2018

Trump cho biết ông đã lên kế hoạch tham dự một cuộc diễu binh quân sự tại Joint Base Andrews ở gần Prince George's County, Maryland, và thông báo rằng ông sẽ tới thăm Paris vào tháng 11 để kỷ niệm 100 năm kể từ khi kết thúc Thế chiến thứ nhất.

Tuy nhiên, thị trưởng Muriel Bowser, một đảng viên đảng Dân chủ, cho biết trong một tweet rằng chi phí tổ chức một cuộc diễu hành quân sự quy mô lớn tại Đại lộ Pennsylvania sẽ vượt xa ước tính cơ sở ban đầu do chính quyền đưa ra.

Bảng phân tích chi phí địa phương cho thấy mức chi lớn hơn 13 triệu đô-la cho cảnh sát, khoảng 3,5 triệu đô la cho các dịch vụ y tế cứu hỏa và cấp cứu, 2,2 triệu đô la cho bộ phận giao thông địa phương để kiểm soát giao thông và hơn nửa triệu cho bộ phận công cộng cho các biện pháp bao gồm " vệ sinh tuyến đường diễu hành. "

Hôm thứ Năm, một quan chức Mỹ đã nói với ABC News rằng chi phí của cuộc diễu hành đã tăng lên 92 triệu đô la, một sự gia tăng đáng kể so với ước tính ban đầu rằng nó có thể tốn khoảng 14 triệu đô la.

"Bộ Quốc phòng và Nhà Trắng đã lên kế hoạch cho một cuộc diễu hành để tôn vinh các cựu chiến binh quân sự của Mỹ và kỷ niệm 100 năm Chiến tranh Thế giới thứ nhất”, tuyên bố đã ban hành vào tối thứ Năm. "Chúng tôi đã nhắm mục tiêu vào ngày 10 tháng 11 năm 2018 cho sự kiện này nhưng hiện đã đồng ý để lùi sự kiện tới năm 2019."

Khoảng 50 triệu đô la được dự kiến ​​sẽ được trả bởi Lầu Năm Góc với 42 triệu đô la khác đến từ Bộ Nội an, theo báo cáo.

Tổng thống phát biểu trước khi ký dự luật chính sách quốc phòng ngày 13 tháng 8.

Cuộc diễu binh ban đầu được báo cáo sẽ có sự tham gia của từ 5.000 đến 7.000 người ​​vào thứ Bảy, ngày 10 tháng 11, theo một quan chức quốc phòng Mỹ quen thuộc với các tài liệu quy hoạch diễu hành.

Gần 3.000 nhân viên, một sự kết hợp của các nhân viên dân sự và quân sự, được lên kế hoạch để hỗ trợ việc thực hiện cuộc diễu hành một tuần trước khi nó diễn ra. Một số cá nhân đó sẽ là nhân viên an ninh.

Ngoài 5.000 đến 7.000 cá nhân có thể diễu hành, cuộc diễu hành, dự kiến ​​bắt đầu tại Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ và kết thúc tại Nhà Trắng, dự kiến ​​sẽ kết hợp các phương tiện, máy bay và ngựa.

Một bản ghi nhớ hồi tháng 3 của Chủ tịch Tham Mưu Trưởng Joseph Dunford nói rằng không có xe tăng nào được sử dụng trong cuộc diễu hành để "giảm thiểu thiệt hại cho cơ sở hạ tầng địa phương". Nhưng vào thứ Năm, CNBC báo cáo rằng tám xe tăng hiện đã được phê duyệt sau một phân tích cho thấy trọng lượng của chiếc xe sẽ không tác động tiêu cực đến các đường phố của Washington, DC.

Trump lần đầu tiên đề cập đến ý tưởng về một cuộc diễu hành lớn sau khi tham dự cuộc diễu hành Bastille Day của Pháp vào mùa hè năm ngoái. Sau đó, vào tháng Hai, ông đã yêu cầu Lầu Năm Góc bắt đầu lên kế hoạch cho một cuộc diễu hành như vậy diễn ra tại Hoa Kỳ.

Ngày 10 tháng 11 là một ngày trước Ngày Cựu chiến binh, trùng với kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến I.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Báo Mỹ bị dọa đ.á.n.h b.o.m sau khi phát động chiến dịch chống Trump

Báo Mỹ bị dọa đ.á.n.h b.o.m sau khi phát động chiến dịch chống Trump

Tờ Boston Globe bị đe dọa đ.á.n.h b.o.m đúng ngày phát động chiến dịch chống lại lời lẽ công kích truyền thông của Tổng thống Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất