Trump hy vọng cuộc gặp Kim Jong-un sẽ khởi đầu 'điều lớn lao'

Tổng thống Mỹ bày tỏ kỳ vọng vào hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên, dù từng nói khó có đột phá trong sự kiện này.

02:00 06/06/2018

 bên ngoài  hôm 1/6. Ảnh: AFP.

Tổng thống Trump bên ngoài Nhà Trắng hôm 1/6. Ảnh: AFP.

"Tôi hy vọng cuộc gặp lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore sẽ khởi đầu một điều gì đó lớn lao. Chúng ta sẽ sớm biết điều đó", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

Thông điệp này được đưa ra sau khi thư ký báo chí  Sarah Sanders cho biết cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra lúc 9h ngày 12/6 tại Singapore (8h theo giờ Hà Nội). Sanders tiết lộ Mỹ đang tích cực chuẩn bị và "mọi thứ đang tiến triển tốt", Trump cũng được nghe báo cáo mỗi ngày về Triều Tiên trước thềm cuộc gặp.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được kỳ vọng sẽ mang tới đột phá cho cuộc đối đầu kéo dài hàng chục năm giữa Washington và Bình Nhưỡng, cũng như giải quyết mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Tuy nhiên, Trump dường như đã hạ thấp những kỳ vọng này, cho rằng họp thượng đỉnh chỉ là bước khởi đầu. "Giải quyết vấn đề Triều Tiên sẽ là một quá trình dài, nhưng tôi tin nó sẽ thành công. Quan hệ giữa hai nước đang được xây dựng và đó là điều rất tích cực", Tổng thống Mỹ phát biểu hôm 1/6.

7 thượng nghị sĩ , bao gồm cả lãnh đạo phe thiểu số tại thượng viện Chuck Schumer, thể hiện sự ủng hộ với cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều. Tuy nhiên, họ cảnh báo Trump không nên vội vàng ký thỏa thuận với Kim Jong-un và để "lãng phí cơ hội lịch sử", đồng thời đặt ra nhiều điều kiện trước khi hai bên đạt được sự thống nhất.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump tuyên bố có quyền tự ân xá

Trump tuyên bố có quyền tự ân xá

Tổng thống Mỹ khẳng định ông có quyền ân xá cho bản thân nhưng cho rằng ông không làm điều gì sai trái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất