Trump kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ kết thúc cuộc điều tra về Nga

Tổng thống Mỹ gọi cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử là "nỗi ô nhục" đối với đất nước và cần chấm dứt ngay.

03:00 03/08/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng chưởng lý Jeff Sessions. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions. Ảnh: AFP.

"Đây là một tình huống khủng khiếp và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions nên dừng cuộc săn phù thủy gian lận này ngay bây giờ trước khi nó tiếp tục làm ô uế thêm đất nước chúng ta", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 1/8.

Trump cũng khẳng định công tố viên đặc biệt Robert Mueller "hoàn toàn mâu thuẫn" trong tiến trình điều tra và gọi cuộc điều tra về Nga là "nỗi ô nhục" đối với nước Mỹ.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh áp lực gia tăng khi Mueller điều tra liệu chiến dịch tranh cử của Trump có thông đồng với Nga để gây ảnh hưởng lên cuộc bầu cử theo hướng có lợi cho đảng Cộng hòa và liệu Tổng thống có cản trở cuộc điều tra bằng cách sa thải cựu giám đốc FBI James Comey hay không.

"Sự thông đồng giữa Nga với chiến dịch của Trump, một trong những chiến dịch tranh cử thành công lớn nhất lịch sử, hoàn toàn là trò lừa bịp", Trump tiếp tục viết.

Phản ứng về những tuyên bố này của Trump, người phát ngôn Sarah Sanders khẳng định Tổng thống không ra lệnh cho Sessions. "Đó không phải lệnh, đó chỉ là ý kiến của Tổng thống", Sanders nói, nhấn mạnh thêm rằng Trump muốn cuộc điều tra về Nga "đi đến hồi kết".

Nghị sĩ lưỡng đảng phản đối việc Trump kêu gọi chấm dứt cuộc điều tra. "Tổng thống Mỹ vừa kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp chấm dứt một cuộc điều tra mà Tổng thống, gia đình và chiến dịch tranh cử của ông ấy có thể dính líu đến. Đây là một nỗ lực cản trở công lý và không bao giờ chấp nhận", nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff nói.

"Chúng ta đều không thấy bằng chứng nào về sự thông đồng nhưng nếu có ai đó giúp Nga thì họ phải chịu sự xét xử của toà án. Hãy để Mueller hoàn thành công việc của ông ấy. Cả Tổng thống và Sessions không nên can thiệp", nghị sĩ đảng Cộng hòa Ari Fleischer cho biết.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hàng loạt nhà sản xuất 'tháo chạy' khỏi Trung Quốc để tránh mức thuế khắc nghiệt của tổng thống Trump

Hàng loạt nhà sản xuất 'tháo chạy' khỏi Trung Quốc để tránh mức thuế khắc nghiệt của tổng thống Trump

Với cuộc chiến thuế quan gần đây, các công ty không còn thấy háo hức với việc sản xuất tại Trung Quốc nữa' - ông Nathan Resnick, Giám đốc điều hành Công ty khởi nghiệp Sourcify cho biết

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất