Trump khẳng định không vội vàng ký thỏa thuận với Triều Tiên

Trump ngày 21/9 nhấn mạnh mối quan hệ Mỹ - Triều đã có những "tiến bộ vượt bậc", song ông sẽ không vội vàng ký bất kỳ thỏa thuận nào.

00:30 23/09/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại  hồi tháng 7 năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 7 năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại một buổi vận động ở bang Missouri, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi cho ông một "bức thư ấn tượng" cách đây hai ngày. Tuy nhiên, ông không tiết lộ chi tiết nội dung bức thư, theo AFP.

Ông chủ Nhà Trắng tuyên bố đã đạt được thắng lợi ngoại giao, bằng chứng nằm ở "những tiến bộ vượt bậc" và "phản ứng tuyệt vời" từ phía Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 6 ở Singapore.

Tuy nhiên, Trump cũng thêm rằng ông sẽ không vội vã ký bất kỳ thỏa thuận nào với phía Triều Tiên. "Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra", Tổng thống Mỹ nói trước đám đông người ủng hộ.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong một cuộc phỏng vấn cho hay Washington đang làm việc để thiết lập hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai, song vẫn còn việc phải thực hiện "để đảm bảo các điều kiện phù hợp".

Hồi đầu tháng, Tổng thống Mỹ nhận được lá thư đề nghị gặp lần hai từ lãnh đạo Triều Tiên. Phát biểu ngày 20/9 sau chuyến thăm Triều Tiên, Tổng thống Hàn Moon Jae-in cũng cho biết Kim Jong-un mong cuộc họp này sớm diễn ra.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Đồ hiệu nhái của Trung Quốc 'bội thu' sau đòn tấn công thương mại dữ dội của ông Trump

Đồ hiệu nhái của Trung Quốc "bội thu" sau đòn tấn công thương mại dữ dội của ông Trump

Khi tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp thêm nhiều thuế với các mặt hàng Trung Quốc, Lulu - chủ cửa hàng đồ hiệu 'nhái' - lại mỉm cười vì 'vận may' đã tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất