Trump khen Việt Nam là nơi tuyệt vời sau khi trở về từ thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thật tuyệt khi trở về từ Việt Nam, một nơi tuyệt vời. Chúng tôi đã có những cuộc đàm phát rất thiết thực với Kim Jong-un. Chúng tôi biết họ muốn gì, họ cũng biết chúng tôi sẽ làm gì. Mối quan hệ hai bên rất tốt. Hãy chờ xem điều gì xảy ra

02:00 02/03/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫy chào khi tới sân bay Nội Bài hôm 26/2. Ảnh: Ngọc Thành.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫy chào khi tới sân bay Nội Bài hôm 26/2. Ảnh: Ngọc Thành.

"Thật tuyệt khi trở về từ , một nơi tuyệt vời. Chúng tôi đã có những cuộc đàm phát rất thiết thực với Kim Jong-un. Chúng tôi biết họ muốn gì, họ cũng biết chúng tôi sẽ làm gì. Mối quan hệ hai bên rất tốt. Hãy chờ xem điều gì xảy ra", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay đăng trên Twitter sau khi trở về nước từ hội nghị Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội.

Trước đó, cũng đăng video bày tỏ sự biết ơn Việt Nam vì đã tổ chức hội nghị, đồng thời chia sẻ nhiều hoạt động của với lãnh đạo Việt Nam, trong đó có cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ.

Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội hôm 28/2 kết thúc mà không đưa ra được thỏa thuận chung nào.

Tại các buổi họp báo sau đó, hai bên đã đưa ra những tuyên bố mâu thuẫn liên quan đến những khúc mắc tại hội nghị. Trong khi ông Trump cho biết Triều Tiên đã yêu cầu dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận, Ngoại trưởng Triều Tiên lại cho hay Bình Nhưỡng muốn dỡ bỏ 5 trong số 11 lệnh trừng phạt, nhưng Washington không chấp nhận.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay tuyên bố Washington mong muốn tiếp tục đối thoại với Bình Nhưỡng để làm rõ nhận thức của cả hai nước liên quan đến lệnh trừng phạt.

Theo: Vnexpress

Tags:
Hội nghị Thượng đỉnh ở Hà Nội ‘chao đảo’ như lời ‘nhắn nhủ’ đến Trung Quốc

Hội nghị Thượng đỉnh ở Hà Nội ‘chao đảo’ như lời ‘nhắn nhủ’ đến Trung Quốc

VOA đưa tin, khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói về quyết định của ông là từ bỏ khỏi một thỏa thuận lịch sử có thể với Triều Tiên hôm thứ Năm (28/2), ông đã đưa ra cảnh báo rằng, Washington có thể làm điều tương tự với Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất