Trump: 'Kho vũ khí hạt nhân Mỹ đang ở thời mạnh nhất'

Trump ca ngợi sức mạnh hạt nhân của Mỹ nhưng hy vọng rằng ông không phải dùng đến chúng.

23:53 09/08/2017

trump-kho-vu-khi-hat-nhan-my-dang-o-thoi-manh-nhat

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa MX của Mỹ. Ảnh: Corbis

"Yêu cầu đầu tiên của tôi với tư cách tổng thống là nâng cấp và hiện đại hoá kho vũ khí hạt nhân của chúng ta. Giờ đây, nó mạnh mẽ hơn bao giờ hết", Tổng thống Mỹ Trump ngày 9/8 viết trên Twitter, theo Reuters.

"Hy vọng rằng chúng ta sẽ không bao giờ phải sử dụng sức mạnh này, nhưng sẽ không có lúc nào chúng ta không phải là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới!", ông viết thêm.

Mỹ và Triều Tiên trước đó có màn đấu khẩu ác liệt. Trump đe dọa Triều Tiên sẽ phải hứng chịu "hỏa lực và thịnh nộ" sau khi truyền thông Mỹ đưa tin rằng Bình Nhưỡng đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Triều Tiên phản ứng bằng lời đe dọa tấn công tên lửa vào đảo Guam, nơi có nhiều máy bay ném bom chiến lược Mỹ.

Ngoại tưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 9/8 trấn an rằng "không có mối đe dọa kề cận nào" từ Triều Tiên và nói thêm rằng "người Mỹ nên ngủ ngon". 

Tags:
Bộ mặt kinh tế Mỹ sau 200 ngày đầu tiên ông Trump cầm quyền

Bộ mặt kinh tế Mỹ sau 200 ngày đầu tiên ông Trump cầm quyền

7/8/2017 là ngày thứ 200 kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên cầm quyền. Trang Business Insider đã điểm lại một số chỉ số thị trường và kinh tế chính của Mỹ sau 200 ngày đầu tiên trong cương vị ông chủ Nhà Trắng của ông Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất