Trump không được mời tham dự lễ tang Thượng nghĩ sĩ John McCain

Tổng thống Trump không có tên trong danh sách khách mời đặc biệt tại lễ tang Thượng nghị sĩ John McCain.

23:30 27/08/2018

Những người gần gũi với thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Arizona đã bắt đầu thu xếp tang lễ của McCain vào tháng 5, gần một năm sau khi ông được chẩn đoán mắc một dạng ung thư não hiếm gặp.

Ông qua đời vào ngày thứ Bảy tại nhà Arizona của ông và bao quanh bởi gia đình ở tuổi 81.

Theo một báo cáo của tờ New York Times, trong danh sách những khách mời đặc biệt, phó tổng thống Mike Pence sẽ được mời thay cho Tổng thống Trump.

The Times trích dẫn mối quan hệ “đối đầu” của McCain với tổng thống là lý do Trump không có trong danh sách mời.

Mặc dù không có trong danh sách được mời tham dự lễ tang, nhưng ngay sau khi ông McCain qua đời, tổng thống Trump đã chia sẻ lên trang Twitter cá nhân rằng: "Xin được gửi những sự đồng cảm và tôn trọng sâu sắc nhất của tôi đi đến gia đình Thượng nghị sĩ John McCain. Trái tim và lời cầu nguyện của chúng tôi luôn ở bên bạn!"

không nằm trong danh sách khách mời tới dự lễ tang.

Trong buổi lễ ký kết Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng đầu tháng này, Trump đã tránh đọc tên của ngài thượng nghị sĩ để tôn vinh ông. Thay vào đó, ông đã chọn cách gọi ông McCain là “một trong những Thượng Nghị sĩ tuyệt vời của chúng ta”, điều này khiến nhiều vị quan chức không hài lòng.

Mối quan hệ giữa Trump và McCain trở nên xấu đi bắt đầu từ tháng 6 năm 2015 khi Trump tuyên bố đang tranh cử tổng thống và gọi những người nhập cư Mexico là những kẻ phạm tội và là những con nghiện trốn chạy trong một bài phát biểu.

McCain đã ngay lập tức phản đối quan điểm của Trump. Và Trump đã phản bác bằng cách gọi McCain là “không đủ năng lực” tại cuộc họp tại Trung tâm Hội nghị Phoenix.

Cuộc đối đầu vẫn tiếp tục căng thẳng trong hai năm tới, khi Trump liên tục tung tạo ra các cuộc tấn công công khai - thường là trên Twitter – tới McCain. Trong một bài đăng năm 2017, ông đã gạt bỏ McCain để bỏ phiếu chống lại ObamaCare.

Trump cũng đã từng chế giễu hồ sơ của McCain khi ông là tù nhân chiến tranh trong cuộc chiến tranh Việt Nam và nói rằng McCain chỉ được dán nhãn anh hùng “vì ông ta bị bắt”.

Về phần mình, McCain công khai chỉ trích Trump nhiều lần. Trong một tuyên bố tháng Bảy, McCain đã đả kích vị tổng thống sau khi Trump chấp nhận tuyên bố của Nga rằng họ không can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Và McCain cũng một lần nữa đối đầu Trump vào tháng Ba khi Trump chúc mừng Tổng thống Putin tái cử.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Áp thuế chỉ là mở màn, đây mới là chuỗi đòn chính mà ông Trump sẽ thẳng tay giáng xuống Trung Quốc

Áp thuế chỉ là mở màn, đây mới là chuỗi đòn chính mà ông Trump sẽ thẳng tay giáng xuống Trung Quốc

34 tỷ USD và thêm 16 tỷ USD hàng hóa mới nhất chỉ là tín hiệu cuộc chiến đã nổ ra, sẽ còn leo thang nữa và chỉ dừng lại khi Trung Quốc chịu đàm phán về sở hữu trí tuệ, bảo hộ, vai trò của doanh nghiệp cũng như thị trường đầu tư

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất