Trump ký luật cải cách thuế lớn nhất 30 năm

Tổng thống Mỹ ngày 22/12 ký ban hành luật cải cách thuế trị giá 1,5 nghìn tỷ USD trước khi ông lên đường tới Florida nghỉ Giáng sinh.

09:30 23/12/2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm bản cải cách thuế với chữ ký của ông tại Phòng Bầu dục, , ngày 22/12. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm bản cải cách thuế với chữ ký của ông tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng, ngày 22/12. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng luật cải cách thuế mới sẽ mang đến sự tốt đẹp cho tất cả mọi người, CNN đưa tin.

"Tất cả những điều này, ở đây, thật sự có ý nghĩa to lớn đối với doanh nghiệp, người dân, tầng lớp trung lưu và cả công nhân", ông chủ nhấn mạnh. "Tôi coi đây là bản dự luật dành cho tầng lơp trung lưu và cho những công việc mới".

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng ký thông qua dự luật ngân sách ngắn hạn, cho phép chính phủ liên bang tiếp tục hoạt động tới ngày 19/1 năm sau.

Nội dung chính của luật cải cách thuế gồm giảm thuế cho các doanh nghiệp và người giàu, sửa đổi cách Mỹ tính thuế với các công ty đa quốc gia, giảm thuế cho chủ sở hữu các doanh nghiệp "truyền từ đời này sang đời khác".

Đây là cải cách thuế lớn nhất 30 năm qua ở Mỹ. Nó còn là chiến thắng lớn đầu tiên về lập pháp đối với phe Cộng hòa và Tổng thống Trump kể từ tháng một, giúp họ thực hiện cam kết đưa ra trong thời gian tranh cử tổng thống.

Vũ Hoàng

Tags:
Cẩn thận khi mua hoặc dùng thẻ quà tặng – gift card

Cẩn thận khi mua hoặc dùng thẻ quà tặng – gift card

Thẻ quà tặng đang trở thành món quà được ưa chuộng. Tuy nhiên, tội phạm không từ bỏ cơ hội nào chiếm đoạt số tiền trong thẻ. Gian lận thẻ quà tặng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nếu quý vị mua hoặc được tặng thẻ quà tặng, quý vị rất có thể trở thành nạn nhân của lừa đảo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất