Trump lần đầu trả lời phỏng vấn sau bầu cử

Trả lời phỏng vấn Fox News, Tổng thống Trump chỉ trích quyết định của thẩm phán trong các vụ kiện thách thức kết quả bầu cử mà ông theo đuổi.

13:00 30/11/2020

"Chúng tôi không được phép trình bằng chứng lên. Họ nói chúng tôi không có vị thế", Tổng thống Donald Trump ngày 29/11 nói trong chương trình "Sunday Morning Futures" của kênh truyền hình Fox News. Đây là lần đầu tiên ông trả lời phỏng vấn truyền thông kể từ sau ngày bầu cử 3/11. "Tôi sẽ theo đuổi một vụ kiện lớn khác, nói về việc này và nhiều thứ khác nữa, với bằng chứng to lớn. Chúng tôi có các bản khai, hàng trăm và hàng trăm bản".

"Ý họ là với tư cách tổng thống Mỹ, tôi vẫn không có vị thế? Đây là hệ thống tòa án kiểu gì vậy?", ông nói tiếp.

 tham dự một hội nghị trực tuyến với các quan chức quân đội từ Phòng Ngoại giao tại  ở thủ đô Washington DC ngày 26/11. Ảnh: NYTimes.
tham dự một hội nghị trực tuyến với các quan chức quân đội từ Phòng Ngoại giao tại ở thủ đô Washington DC ngày 26/11. Ảnh: NYTimes.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện sau nhiều tuần chiến dịch tranh cử của Trump nộp hàng loạt đơn kiện thách thức kết quả bầu cử tại các bang chiến trường, đồng thời cáo buộc bầu cử có gian lận.

"Chúng tôi đang cố nộp bằng chứng nhưng các thẩm phán sẽ không để chúng tôi làm điều đó", Trump cho hay. "Chúng tôi có rất nhiều bằng chứng. Bạn có thể nhìn thấy hôm thứ 4 tuần trước, chúng tôi có một phiên xét xử ở Gettysburg, Pennsylvania... Những nhân chứng không thể tin nổi, những người được kính trọng, điều này thực sự đau lòng".

Truyền thông Mỹ thông báo ứng viên đảng Dân chủ Biden là tổng thống đắc cử, song Trump chưa nhận thua. Trump hôm 26/11 cho biết sẽ chỉ rời Nhà Trắng nếu Biden được tuyên bố chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn, dự kiến diễn ra ngày 14/12.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại dài 46 phút với Fox News, Trump tuyên bố sẽ tiếp tục các khiếu nại qua ngày 14/12, thậm chí qua cả lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Biden vào ngày 20/1 năm sau. "Tâm trí tôi sẽ không thay đổi trong vòng 6 tháng nữa", ông nhấn mạnh.

Mặt khác, Trump cũng phàn nàn rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ Tư pháp đã không hành động đủ quyết liệt để làm rõ các cáo buộc tham nhũng.

"Bộ Tư pháp và FBI ở đâu trong toàn bộ chuyện này, thưa ngài Tổng thống? Ông đã đưa ra một số cáo buộc rất nghiêm trọng. Chẳng phải là FBI nên bắt tay vào điều tra hay sao?", người dẫn chương trình Maria Bartiromo đặt câu hỏi.

"Không có bất kỳ hành động nào. Tôi không thể trả lời bạn họ đã ở đâu", ông đáp.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-lan-dau-tra-loi-phong-van-sau-bau-cu-4198901.html

Tags:
Luật sư đứng sau loạt giả thuyết gian lận bầu cử Mỹ

Luật sư đứng sau loạt giả thuyết gian lận bầu cử Mỹ

Chỉ trong vài phút họp báo hôm 19/11, luật sư Sidney Powell cáo buộc Venezuela, Quỹ Clinton, tỷ phú George Soros đã khiến các phiếu bầu của Trump "biến mất".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất