Trump mất hàng trăm nghìn người theo dõi trên Twitter

Tài khoản Twitter của Trump giảm hơn 130.000 người theo dõi từ ngày 17/11, trong khi số người quan tâm đến tài khoản của Biden tăng thêm hơn 1,1 triệu.

22:30 01/12/2020

Theo dữ liệu công bố hôm 30/11 từ Factbase, trang web chuyên theo dõi các tuyên bố công khai của Trump, đương kim Tổng thống Mỹ đã mất 133.902 lượt theo dõi trên Twitter, trong khi Tổng thống đắc cử Joe Biden nhận được thêm 1.156.610 tài khoản theo dõi trong nửa tháng qua.

Factbase đã chỉ ra sự sụt giảm nhỏ về lượng người theo dõi của Tổng thống Trump trong khoảng 10 ngày kể từ khi truyền thông Mỹ xác định ông là người thua trong cuộc bầu cử năm nay.

Tài khoản Twitter của Trump hiện có khoảng 88,8 triệu người theo dõi và là nơi ông liên tục đăng những dòng tweet cáo buộc gian lận bầu cử cũng như đưa ra những giả thuyết về sự thất bại của ông trước Biden.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp từ  hôm 26/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp từ hôm 26/11. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ cũng nhiều lần phàn nàn Twitter "phân biệt đối xử" với ông. Kể từ khi truyền thông dự đoán kết quả bầu cử năm nay, Twitter liên tục gắn nhãn các dòng tweet của Trump là "gây hiểu lầm" hay "khác với các nguồn chính thống".

Joe Biden ít hoạt động trên Twitter hơn và tài khoản của ông chỉ có khoảng 20,2 triệu người theo dõi, chưa bằng 1/4 lượng người theo dõi Trump.

Twitter hôm 20/11 thông báo sẽ trao quyền kiểm soát tài khoản tổng thống Mỹ @POTUS cho Joe Biden vào ngày nhậm chức 20/1, dù Trump chịu nhận thua hay không.

Với sự tham vấn từ Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ, gã khổng lồ mạng xã hội cũng lên kế hoạch bàn giao những tài khoản chính thức khác như @FLOTUS (Đệ nhất phu nhân) và @VP (Phó tổng thống Mỹ) cho chủ nhân mới.

Ngọc Ánh (Theo Guardian)

Tags:
Melania đăng video trang trí Giáng sinh tại Nhà Trắng

Melania đăng video trang trí Giáng sinh tại Nhà Trắng

Đệ nhất phu nhân Melania đích thân giám sát trang trí Giáng sinh Nhà Trắng với điểm nổi bật là tôn vinh nhân viên tuyến đầu trong đại dịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất