Trump mới là người quyết định thắng bại: Nếu công lý không được thực thi, nước Mỹ có nguy cơ xảy ra nội chiến?

Khi tiến trình bầu cử bước vào giai đoạn quan trọng nhất thì xuất hiện hai vấn đề nghiêm trọng tác động đến vận mệnh của Mỹ. Một là, Biden muốn giành được quyền lực bằng cách gian lận, liệu ông ta có thành công? Hai là, Mỹ có nguy cơ phải đối diện với cuộc nội chiến?

22:30 18/12/2020

Ngày 02/12, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu được coi là quan trọng nhất cuộc đời mình. Trong đó ông tỏ lòng quyết tâm bảo vệ hiến pháp Hoa Kỳ. Lời nói này khiến người ta lờ mờ cảm nhận thấy sắp có một trận chiến kinh thiên động địa xảy ra.

Biden muốn giành được quyền lực bằng cách gian lận, liệu ông ta có thành công? 

Sau khi các phiên điều trần xoay quanh vấn đề gian lận bầu cử ở một số bang trong đó có Pennsylvania kết thúc, vụ việc đã được kháng cáo lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ để có phán quyết cuối cùng. Nhiều người đã hướng con mắt về Tối Cao Pháp Viện và tự hỏi điều gì sẽ xảy ra ở đây? 

Từ sau ngày 3/11, bằng chứng gian lận bầu cử của nhóm Biden xuất hiện tràn ngập ở các bang khác nhau, nghiêm trọng nhất là ở hai bang chiến địa là Pennsylvania và Georgia. Nó nghiêm trọng đến mức, cái gọi là “Đường cong Biden” xảy ra ở Pennsylvania khiến cả thế giới choáng váng và nghi ngại. Tuy nhiên, phe Biden và toàn bộ Đảng Dân Chủ vẫn giữ thái độ không phản ứng, không biện hộ, không đáp trả trước hàng nghìn nghi vấn, cáo buộc, điều trần và kiện tụng gian lận của đội ngũ Tổng thống Trump cùng với dân chúng. Họ dùng thái độ im lặng để chống lại sự phẫn nộ của dư luận. Loại thái độ này thực sự cho thấy rằng Đảng Dân chủ đã chơi ván bài lật ngửa: “Đúng vậy! Chúng tôi đã lừa dối, các bạn có thể làm gì được chúng tôi chứ?”

Vậy, lực lượng nào đã trợ giúp cho nhóm Biden thực hiện hành động vô liêm sỉ này? Không còn nghi ngờ gì nữa, lực lượng đó đều đến từ sức mạnh của “Tái thiết vĩ đại” do bè nhóm Clinton, Hillary, Obama, Pelosi, Soros và Bill Gates đại diện cùng với sự ủng hộ của các thế lực tà ác nước ngoài do Đảng Cộng sản Trung Quốc (Trung Quốc) đứng đầu, thêm vào đó là sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông chủ lưu và nội gián của “Chính phủ ngầm”. Với đủ loại cách thức gian lận khác nhau mà phe Dân Chủ sử dụng trong cuộc tổng tuyển cử lần này, không khó để nhận ra, sau khi cuộc bầu cử kết thúc một tháng, nhóm Biden cũng sẽ dùng không ít thủ đoạn để ngăn chặn đội ngũ của Tổng thống Trump đưa vụ kiện lên Tòa án Tối cao. Họ dùng cạn những trò lưu manh bỉ ổi chưa từng có để đạt mục đích. Chúng uy hiếp và đe dọa nhóm của Tổng thống Trump, quan viên chính quyền Trump, Giuliani, Linwood, đội luật sư của Powell và nhiều nhân chứng khác, đây đúng là họ đã và đang hành ác không từ thủ đoạn. 

Tiếp theo, điều mọi người lo lắng chính là nếu như Tối Cao Pháp Viện cũng bị mua chuộc, quốc hội cũng bị nhóm của Biden kiểm soát, lưỡng viện trong hệ thống tam quyền phân lập bị tê liệt, thì Tổng thống Trump sẽ xử lý việc này như thế nào? Liệu Trump sẽ đầu hàng? Đương nhiên là không! Vào ngày 2/12, Trump đã có bài phát biểu quan trọng, trong đó đã chứa đựng đáp án. Ông đã thề rằng: “Nếu Biden không thể giải thích được sự hợp lệ của 80 triệu phiếu bầu mà ông ấy nhận được thì đừng mơ tưởng bước được chân vào Nhà Trắng. Có Trump canh gác ở cửa lớn cho người dân Mỹ, kẻ cắp muốn chiếm đoạt quyền lực sẽ không có cửa đó đâu”. 

Giả sử cả Tối Cao Pháp Viện và Quốc hội đều mất tác dụng, Trump phải một mình gánh vác sứ mệnh bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ. Ông chỉ có một cách duy nhất để thực hiện, đó là ban hành Đạo luật Chống nổi dậy, kích hoạt Tòa án Đặc biệt Giám sát Tình báo Nước ngoài (FISC) và áp dụng thiết quân luật, thực hành quân quản. Một khi mở ra con đường này, Trump hoàn toàn nắm quyền chủ động kiểm soát mọi thứ.

Hiện tại, Tổng thống Trump chưa ký “Đạo luật chống bạo loạn”, có thể là ông đang đợi phán quyết của Tối Cao Pháp Viện để hoàn tất các thủ tục kháng cáo. Nếu như trong quá trình kháng cáo, Tối Cao Pháp Viện xác nhận Trump thắng cử, như vậy thì mọi thứ sẽ sớm kết thúc. Nếu Tối Cao Pháp Viện cũng bị nhóm của Biden mua chuộc, Trump sẽ đưa ra bằng chứng chết người vẫn chưa được tiết lộ, cho thấy băng đảng của Biden thông đồng với các thế lực nước ngoài để thực hiện đảo chính. Ông cũng sẽ dùng lý do này để ban hành “Đạo luật chống nổi dậy” và thực hành quân quản. Mấy ngày qua, các thành viên trong nhóm của Trump đã mạnh mẽ kêu gọi thực hiện ngay lập tức “Đạo luật chống nổi dậy”. Trên thực tế, họ đang nói cho Tối Cao Pháp Viện biết: “Tổng thống Trump còn nhiều vũ khí lợi hại hơn nữa vẫn chưa dùng đến, hy vọng Tòa án tối cao trung thành với hiến pháp, đứng về phía chính nghĩa”. Đối với Tối Cao Pháp Viện thì đây là lựa chọn cuối cùng, đối với Trump, ông vẫn còn một cánh tay trợ giúp bất bại bên mình. Tại thời khắc vô cùng quan trọng quyết định vận mệnh nước Mỹ, liệu Tối Cao Pháp Viện có trở thành cột trụ bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ? 

Thẳng thắn mà nói, khả năng trông đợi vào Tối Cao Pháp Viện cũng không có hy vọng gì ở thời điểm hiện tại. Bởi vì “Triều đại đỏ” đã thâm nhập vào nước Mỹ suốt mấy chục năm, hiện đã có mặt ở hầu hết các đơn vị trong hệ thống tam quyền phân lập, ngay cả Tối Cao Pháp Viện cũng bị điều khiển, không chỗ nào không trở thành mục tiêu trọng yếu trong “Kế hoạch vàng xanh” của Trung Quốc. Chỉ cần nước thủy triều chưa xuống, thật không biết là ai đang lõa lồ lặn dưới vịnh. Do vậy, khi Trump dùng thiết quân luật chính là thuận theo hình thế.  

Vậy Trump sử dụng thiết quân luật có thành công hay không là dựa vào việc người dân Mỹ có cho ông tính hợp pháp để thực hiện hành động này. Tổ chức cánh hữu nổi tiếng của Mỹ “We the People’s Congress” (WTPC) đã đăng một bản tin giới thiệu trên tờ “Washington Times”, đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ: “Nếu Tối Cao Pháp Viện và Quốc hội không tuân thủ Hiến pháp, chúng tôi kêu gọi tổng thống áp dụng thiết quân luật để tổ chức lại cuộc bầu cử mới. Nếu Tổng thống không có những hành động táo bạo để bảo vệ quyền lợi của người dân, nước Mỹ sẽ xảy ra một cuộc nội chiến! …” Đoạn tin này cho thấy dư luận đã phẫn nộ trước vụ bê bối gian lận bầu cử của nhóm Biden. 

Một số người đã thực hiện thống kê Bài phát biểu dài 46 phút của Tổng thống Trump vào ngày 2/12 trên kênh Yotube và Facebook, bất chấp sự im lặng của hệ thống các kênh truyền thông chủ lưu, kết quả là, sau 24 tiếng, video đăng trên Youtube có hơn 4,7 triệu lượt xem, 340 ngàn người khen và trên Facebook có hơn 9,4 triệu lượt xem, đạt kỷ lục hơn 6,28 triệu lượt thích. Tỷ lệ thích và không thích là 93,5% và 4,7%. Trước đó vài ngày, Biden có đọc diễn văn cảm ơn trên Fox news, chỉ có rải rác mấy ngàn người xem, tỷ lệ ưa thích và không thích là 10% và 90%, có sự tương phản rất lớn, dư luận phản ứng rất gay gắt. Cục diện hiện tại đã trở nên căng thẳng đến mức: “Dù cho Tổng thống Trump sẵn lòng trao lại quyền lực thì người dân Mỹ cũng không đồng ý”. Như vậy, một khi Tối Cao Pháp Viện không thực thi công lý, cuối cùng chỉ còn cách là dùng quân quản, bởi vì quân quản sẽ tránh cho nước Mỹ xảy ra nội chiến. 

Ảnh: Shutterstock

Nếu Mỹ phải đối diện với cuộc nội chiến? 

Đại sát khí thật sự của Tổng thống Trump chính là quyền thực thi thiết quân luật được hiến pháp giao phó. Cụ thể là Đạo luật chống nổi dậy (Insurrection Act) được Quốc hội thứ 9 thông qua năm 1807. Dự luật này được sử dụng vào các đời tổng thống như: Tổng thống Lincoln năm 1861, Tổng thống Roosevelt năm 1943, Tổng thống Eisenhower năm 1957, Tổng thống Johnson năm 1968, và Tổng thống Bush Sr. vào năm 1989 và 1991. Ngoại trừ Tổng thống Lincoln sử dụng dự luật để dập tắt bạo loạn quốc gia, các đời tổng thống khác sử dụng dự luật này nhằm vào các cuộc bạo loạn cục bộ ở một số bang hoặc thành phố. Trong khi phong trào BLM và nhóm bạo loạn Antifa diễn ra vào tháng 5 năm nay đã lan rộng đến hơn 20 thành phố, vào tối ngày 01/06, Tổng thống Trump đã tuyên bố sẽ trích dẫn “Đạo luật chống nổi dậy” năm 1807, sử dụng quân đội để dẹp bạo loạn, khôi phục trật tự, nhưng bị Bộ trưởng Quốc phòng Esper phản đối.

Theo các điều khoản của hiến pháp của Hoa Kỳ, trong thời bình, quân đội không được phép tham gia vào các hoạt động thực thi pháp luật trong nước. Việc thực hiện trị an và duy trì trật tự xã hội là giao cho Bộ tư pháp thực hiện, hệ thống Cảnh sát và Vệ binh Quốc gia đảm nhiệm. Khi bạo loạn trong nước vượt quá khả năng duy trì trật tự của các cơ quan thực thi pháp luật, đặc biệt là khi các lực lượng nước ngoài cấu kết với những kẻ phản bội trong nước để âm mưu đảo chính lật đổ chính phủ Hoa Kỳ, tổng thống phải kích hoạt “Đạo luật chống nổi dậy” làm căn cứ pháp luật và trụ cột pháp lý để huy động quân đội Hoa Kỳ. Bằng cách này, quân đội Hoa Kỳ có thể can thiệp hợp pháp vào hoạt động chống nổi dậy trong nước, chẳng hạn như thiết quân luật, kiểm soát quân sự , bắt giữ những kẻ phản bội, trấn áp bạo loạn và duy trì trị an.

Điểm mấu chốt lúc này là: Liệu cuộc bầu cử Mỹ có bàn tay nước ngoài thao túng hay không? Nói cách khác, đằng sau vụ lừa đảo quy mô lớn của nhóm Biden, liệu có bằng chứng chứng tỏ việc thế lực nước ngoài tham gia gây án? Đương nhiên là có! Hơn nữa chuỗi bằng chứng này quá chắc chắn đến không thể chối cãi. Trước hết, trong cuộc tổng tuyển cử này, họ đã sử dụng máy bỏ phiếu Dominion, hệ thống máy bỏ phiếu gian lận khét tiếng được nhiều quốc gia sử dụng. Đặc biệt là nó đã giúp Chavez và Maduro giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ở Venezuela. Phần cứng của máy bỏ phiếu được sản xuất tại Trung Quốc. Tiếp đến là, dữ liệu do máy bỏ phiếu của Dominion thu thập sẽ được truyền tới một máy chủ back-end đặt ở nước ngoài để thao túng. Một hệ thống máy chủ Scytl đặt tại Frankfurt, Đức đã bị nhóm của Tổng thống Trump thu giữ làm bằng chứng. Thứ ba, một lượng lớn phiếu bầu giả (Không có hình mờ đặc biệt) được in ấn tại Nghĩa Ô, Quảng Châu, Trung Quốc rồi gửi đến Mỹ thông qua đường chuyển phát nhanh. Thứ tư, phần lớn gian lận trong lần bầu cử này tập chung vào các lá phiếu gửi quan thư. Trong 48 lần bầu cử tổng thống trước, chưa từng có lượng phiếu bầu gửi qua thư lớn như vậy. 

Tại sao sử dụng phiếu bầu qua thư? Bởi vì phòng dịch nên người dân tự điền phiếu bầu tại nhà và gửi qua đường bưu điện. Bệnh dịch này chính là bệnh viêm phổi Vũ Hán, xuất sinh tại Trung Quốc. Mọi người thử ngẫm lại, việc dịch bệnh lây lan đến Mỹ và việc người dân gửi phiếu bầu qua thư do ‘phòng dịch’, liệu có phải là sự trùng hợp? Cuối cùng, luật sư của Tổng thống Trump đã đưa ra bằng chứng gây sốc: Ngày 8/10/2020, Công ty Dominion nhận được một khoản tiền khổng lồ 400 triệu đô la Mỹ, 75% trong số đó đến từ chính phủ Trung Quốc, việc chuyển tiền được thực hiện trực tiếp thông qua ngân hàng Thụy Sĩ đến tài khoản của công ty Dominion ở New York. Điều này có nghĩa là, một tháng trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ, Trung Quốc đã mua lại công ty Dominion.

Ngày 14 tháng 11 năm 2020: Hàng nghìn người ủng hộ Trump tập trung tại Tòa án Tối cao để bày tỏ sự ủng hộ đối với sau cuộc bầu cử. (Ảnh: Shutterstock)

Nếu chứng cứ kể trên không có sức nặng như “búa” thì bằng chứng nào trên thế giới này mới có sức nặng của chùy? Từ tình huống hiện tại, chuỗi bằng chứng khổng lồ cho thấy các thế lực nước ngoài đã can thiệp vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ, chứng cứ mà Luật sư Linwood công bố thật vô cùng quan trọng, tầm quan trọng của nó có thể nói là đạt ở vị trí số 1. Trung Quốc đã mua lại công ty Dominion ngay trước thềm bầu cử và sử dụng các máy bỏ phiếu Dominion trên quy mô lớn trong cuộc tổng tuyển cử Mỹ để thực hiện điều khiển gian lận một cách điên cuồng – điều này có nghĩa là gì? Nếu những bằng chứng trước đây về việc Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ đều là gián tiếp, thì chứng cứ này đã chứng minh rằng Trung Quốc đã trực tiếp thao túng cuộc bầu cử Hoa Kỳ, không có căn cứ nào chính xác hơn. 

Trong khái niệm của người Mỹ về chính phủ hợp hiến, việc nước ngoài thao túng bầu cử Hoa Kỳ chính là hành động chiến tranh xâm lược và âm mưu lật đổ chính phủ Hoa Kỳ. Chỉ riêng bằng chứng này cũng đủ để kết luận rằng Trung Quốc đã phát động một cuộc chiến tranh xâm lược Hoa Kỳ, hơn nữa còn là cuộc chiến không báo trước. Do đó, Trung tướng Không quân Hoa Kỳ Thomas McKinney đã buộc tội nhóm Biden: “Đây không phải là gian lận bỏ phiếu, đây là phản quốc, và họ đang muốn lật đổ chính phủ này! Đây là cuộc chiến tranh mạng do Trung Quốc phát động chống lại Hoa Kỳ!” Tổng thống Trump đã tweet một cách trực tiếp hơn: “Họ đã cố gắng lật đổ chính phủ Hoa Kỳ, và nhiều người đã tham gia vào cuộc đảo chính này!”

Danh tính Trung Quốc là chủ mưu đằng sau thao túng trực tiếp cuộc bầu cử Hoa Kỳ đã lộ diện. Tính nghiêm trọng của hành vi này sẽ dẫn đến 4 kết quả như sau: 

(1) Cuộc tổng tuyển cử tổng thống Hoa Kỳ lần thứ 59 phát triển thành cuộc đảo chính nghiêm trọng nhất nhằm lật đổ chính phủ hợp pháp của Mỹ. Chủ thể tạo nên cuộc chính biến này là nhóm của Biden và đảng Dân Chủ liên minh với Trung Quốc. 

(2) Tính chất hai đảng của Mỹ tranh cử cũng đã bị thay đổi hoàn toàn, nó trở thành cuộc chiến giữa Đảng Cộng hòa do chính quyền Trump đại diện và Trung Quốc. Giống như sự kiện hai con lừa tranh giành biến thành cuộc chiến sinh tử giữa hai con rồng. 

(3) Do đó, chính quyền Trump có đầy đủ các nguyên tắc pháp lý, lòng dân và tính hợp pháp để dùng đến “Đạo luật chống nổi dậy”, thực hiện kiểm soát quân sự, truy quét những kẻ phản quốc, dẹp phản loạn và tránh nội chiến. 

(4) Vì Hoa Kỳ và Trung Quốc thực tế đã ở trong tình trạng chiến tranh, nên Tổng thống Trump phát động bất kỳ hình thức tấn công nào nhằm vào Trung Quốc đều sẽ hợp lý.

Không còn nghi ngờ gì nữa, một năm trước, Trung Quốc đã phát động cuộc chiến tranh sinh hóa đối với Hoa Kỳ bằng virus viêm phổi Vũ Hán, hôm nay nó lại phát động cuộc chiến tranh trên mạng internet để thao túng bầu cử tại Mỹ. Trên thực tế, Mỹ và Trung Quốc đã sớm đứng ở hai đầu chiến tuyến, nhưng Hoa Kỳ lại hoàn toàn không nhận thấy điều này. Vì vậy, Tổng thống Trump đã sớm ký “Đạo luật chồng nổi dậy”, hiện còn chưa dùng đến là muốn chờ kết quả phán quyết của Tối Cao Pháp Viện. Có một điều chắc chắn là, khi Trump phải một mình bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ, ông nhất định sẽ sử dụng đến đạo luật này, hơn nữa quy mô và tốc độ ra tay sẽ nhanh hơn sức tưởng tượng mà đối thủ dự kiến. Hiện tại, mọi người đều nóng lòng, nếu Tổng thống Trump không nhanh chóng thì sẽ lỡ mất thời gian, sẽ chậm mất. Kỳ thực chưa hẳn thế! Thực tế thì Tổng thống Trump đã nắm chắc thời gian và kế hoạch của mình. Chỉ cần Trump còn ở trong nhà trắng thì Biden và đội ngũ phải trải qua từng đêm ác mộng. Do vậy, họ muốn nhanh chóng đuổi Trump ra khỏi nhà trắng. Họ càng nóng lòng thì ắt sẽ càng lộ ra sơ hở để Trump có cơ hội hạ thủ. Kết thúc cho sự khởi đầu: Biden không thể vào được Nhà Trắng và Mỹ cũng sẽ không có nội chiến. 

Hôm nay, Tổng thống Trump đã dẫn dắt người dân Mỹ đến ngã rẽ quyết định vận mệnh của họ. Ông phải dũng cảm tiến lên, nhanh chóng bước qua khu vực nguy hiểm này, đồng thời đưa ra những quyết định một cách dứt khoát với lòng dũng cảm và tầm nhìn xa để bảo vệ đất nước khỏi sự trộm cắp của những kẻ phản bội và tránh gây ra nội chiến. Chúng tôi tin chắc 100% rằng ánh sáng vĩ đại sẽ chiếu rọi cho tương lai nước Mỹ. Chúa phù hộ Trump! Chúa phù hộ nước Mỹ!

Theo Sound Of Hope

San San biên dịch

Tags:
Bí quyết để hành lý của bạn được đưa ra băng chuyền đầu tiên sau khi hạ cánh

Bí quyết để hành lý của bạn được đưa ra băng chuyền đầu tiên sau khi hạ cánh

Việc phải nán lại tại sân bay rất lâu để chờ đợi hành lý của mình được đưa ra ngoài băng chuyền chắc chắn là điều không ai mong muốn sau một chuyến bay dài – và nhờ bí quyết của một người làm trong ngành, bạn có thể sẽ không bao giờ phải trải qua sự khó chịu này nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất