Trump mời nữ phi công anh hùng của máy bay nổ động cơ đến Nhà Trắng

Tổng thống Trump ca ngợi tổ bay của hãng Southwest Airlines và ba hành khách vì tinh thần dũng cảm khi máy bay gặp sự cố nghiêm trọng.

11:00 04/05/2018

Tổng thống Trump cảm ơn tổ bay của Southwest Airlines và ba hành khách trên chuyến bay 1380 tại Nhà Trắng hôm qua. Cơ trưởng Tammie Joe Shults đứng bên trái sau lưng ông. Ảnh: AP

Nữ cơ trưởng Tammie Joe Shults, cơ phó Darren Ellisor cùng ba tiếp viên và ba hành khách của chuyến bay 1380 được tổng thống Mỹ chào đón tại phòng Bầu dục, Nhà Trắng, hôm qua, theo USA Today.

“Tôi nghe nói các bạn đã rất bình tĩnh, mạnh mẽ trong chuyến bay gặp nạn”, ông Trump nói khi mọi người vây quanh. “Cảm ơn các bạn rất nhiều”.

Chuyến bay từ New York đến Dallas sáng 17/4 có 144 hành khách. Khoảng 20 phút sau khi cất cánh, động cơ bên trái của máy bay phát nổ ở độ cao hơn 9.000 mét, làm một cửa sổ vỡ toang và một nữ hành khách bị hút nửa thân ra bên ngoài.

Ba hành khách khác đã hợp sức kéo ngược bà vào trong và cấp cứu tại chỗ. Trong khi đó, cơ trưởng thông báo cho nhân viên không lưu về sự cố và nhanh chóng điều khiển máy bay hạ cánh khẩn xuống Philadelphia.

Ông Trump ca ngợi Andrew Needum, một lính cứu hỏa, và Texan Tim McGinty, một nhân viên bất động sản, vì đã nỗ lực kéo nạn nhân vào trong, còn y tá nghỉ hưu Peggy Phillips cố gắng hô hấp nhân tạo cho nạn nhân đến khi máy bay tiếp đất an toàn.

Trump mời nữ phi công của máy bay nổ động cơ đến Nhà Trắng

Tổng thống cũng ca ngợi cơ trưởng Shults đã làm “một việc tuyệt vời” để cứu sống những hành khách còn lại trên khoang. Ông nói rằng “trái tim chúng ta tan vỡ” vì nữ hành khách xấu số thiệt mạng do bị thương nặng.

“Trong hoàn cảnh không thể làm gì hơn, những người Mỹ này đã phản ứng bằng lòng dũng cảm phi thường”, ông Trump nói.

Ông sau đó đăng tải video về cuộc gặp mặt trên Twitter và viết: “Hôm nay, tôi có vinh dự lớn được cảm ơn và chào đón những thành viên tổ bay và các hành khách anh hùng của chuyến bay 1380 Southwest Airlines ở Nhà Trắng”.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nguồn: Tạp chí Hoa Kỳ

Tags:
Các công dân Mỹ bị giữ ở Triều Tiên được thả như thế nào?

Các công dân Mỹ bị giữ ở Triều Tiên được thả như thế nào?

Các chuyến thăm Triều Tiên âm thầm của nhà ngoại giao, quan chức tình báo và cựu tổng thống Mỹ đã giúp công dân Mỹ được trả tự do.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất