Trump: Mọi việc với Triều Tiên đang tiến triển tốt

Tổng thống Mỹ hôm qua bày tỏ lạc quan về vấn đề Triều Tiên, một ngày trước khi Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Bình Nhưỡng.

00:30 08/10/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc họp tại  ngày 5/9. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc họp tại Nhà Trắng ngày 5/9. Ảnh: Reuters.

"Với Triều Tiên, ai biết được? Nhưng tôi nghĩ mọi chuyện đang tiến triển tốt", Sputnik dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói tại một buổi mít tinh ở thành phố Topeka, bang Kansas.

Ông đề cập tới những thành tựu đạt được trong vài tháng qua, bao gồm việc Bình Nhưỡng trả tự do cho các công dân Mỹ và hồi hương hài cốt binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

"Chúng ta có một mối quan hệ tốt và ai biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nhưng tôi nghĩ chuyện tốt sẽ đến, không có thêm bất kỳ vụ thử tên lửa nào, không có thêm bất kỳ vụ thử hạt nhân nào", ông chủ Nhà Trắng cho hay.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay đã đặt chân đến Bình Nhưỡng và sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để bàn về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng như việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai.

Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên có cuộc gặp đầu tiên hồi tháng 6 ở Singapore. Sau hội nghị, hai bên nhất trí hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, thỏa thuận không đề cập tới các bước cần thực hiện hay lịch trình phi hạt nhân hóa cụ thể.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Melania Trump bị voi con hất suýt ngã

Melania Trump bị voi con hất suýt ngã

Các nhân viên Mật vụ Mỹ nhanh chóng đỡ Đệ nhất phu nhân Melania Trump khi bà va chạm với một chú voi con ở Kenya.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất