Trump muốn bắt Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện

Trump nói Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện nên bị bắt vì tội phản quốc do bịa đặt nội dung điện đàm giữa ông với Tổng thống Ukraine.

02:00 01/10/2019

"Nghị sĩ Adam Schiff đưa ra những tuyên bố bịa đặt và tồi tệ, giả vờ rằng đó là lời nói của tôi trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine, sau đó đọc công khai trước quốc hội và người dân Mỹ. Nó hoàn toàn không liên quan tới những gì tôi nói trong cuộc gọi. Ông ấy nên bị bắt vì tội phản quốc?", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm nay.

Đây là tuyên bố công kích mới nhất của Tổng thống Mỹ nhằm vào Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, sau khi ông chủ Nhà Trắng yêu cầu nghị sĩ này từ chức hôm 27/9.

Nghị sĩ Schiff họp báo tại  hôm 26/9. Ảnh: Reuters.

Nghị sĩ Schiff họp báo tại quốc hội Mỹ hôm 26/9. Ảnh: Reuters.

Sóng gió với Trump bắt đầu hồi tháng 8 khi một người tố giác giấu tên làm việc trong cộng đồng tình báo Mỹ bày tỏ lo ngại về cuộc điện đàm ngày 25/7 giữa ông chủ Nhà Trắng và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cáo buộc Tổng thống Mỹ yêu cầu lãnh đạo Ukraine mở cuộc điều tra bố con cựu phó tổng thống Joe Biden.

Đơn tố cáo thúc đẩy Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra luận tội Trump hôm 24/9. Một ngày sau, Nhà Trắng công bố bản ghi chép nội dung điện đàm, cho thấy Trump gợi ý Tổng thống Ukraine điều tra bố con Biden vì những đồn đoán họ liên quan đến tham nhũng. Tuy nhiên, bản ghi chép cũng cho thấy Trump không đặt điều kiện với Zelensky hay hứa hẹn lợi ích gì nếu Ukraine điều tra Biden.

Nghị sĩ Schiff tóm tắt nội dung cuộc điện đàm của Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại phiên điều trần quốc hội hôm 26/9, mô tả Tổng thống Mỹ đã "bảy lần" yêu cầu người đồng cấp Ukraine điều tra "đối thủ chính trị". Schiff nói rằng ông chỉ tóm tắt những gì diễn ra trong cuộc điện đàm và đây chỉ là một phần của câu chuyện.

Joe Biden là đối thủ đáng gờm với Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Phe Dân chủ cho rằng Trump đã yêu cầu chính quyền nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm tới bằng cách điều tra đối thủ của mình.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Kinh tế Mỹ dưới thời Trump đang dần xì hơi, gói cắt giảm thuế 1.000 tỷ USD không có nhiều ý nghĩa

Kinh tế Mỹ dưới thời Trump đang dần xì hơi, gói cắt giảm thuế 1.000 tỷ USD không có nhiều ý nghĩa

Thực tế chứng minh rằng làm cho kinh tế Mỹ vĩ đại trở lại không hề dễ dàng như trong suy nghĩ của một số chính trị gia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất