Trump muốn phát biểu ở Liên Hợp Quốc dù vắng các nguyên thủ

Trump nói có thể thực hiện bài phát biểu tại cuộc họp thường niên Liên Hợp Quốc, ngay cả khi các lãnh đạo thế giới không đến vì Covid-19.

12:00 14/08/2020

"Tôi đang nghĩ tới việc trực tiếp đến Liên Hợp Quốc để phát biểu. Nhiều người sẽ không đến vì Covid-19, họ không thể ở đó. Tôi nghĩ điều đó là phù hợp, nếu chúng tôi làm được, tôi sẽ trực tiếp làm", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 13/8.

"Tôi nghĩ như thế là sự đại diện tốt hơn cho đất nước. Tôi cảm thấy với nghĩa vụ là Tổng thống Mỹ, tôi phải có mặt tại Liên Hợp Quốc để thực hiện bài phát biểu quan trọng", Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại  hôm 13/8. Ảnh: AFP.
tại cuộc họp báo tại hôm 13/8. Ảnh: AFP.

Phần chính cuộc họp thường niên lớn nhất của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, khi các lãnh đạo thế giới lần lượt có bài phát biểu, diễn ra ngày 21-29/9. Các lãnh đạo thế giới năm nay được yêu cầu gửi video phát biểu cho Liên Hợp Quốc do đại dịch Covid-19.

Trump nói rằng hội trường Đại hội đồng ở thành phố New York, Mỹ, có thể sẽ trống một phần. "Điều này sẽ không giống trước đây. Chúng ta cứ chờ xem mọi chuyện sẽ như thế nào", Tổng thống Mỹ nói, thêm rằng bài phát biểu của ông "quan trọng" và mong muốn hội trường Liên Hợp Quốc thực hiện giãn cách nếu ông trực tiếp phát biểu.

Cuộc họp thường niên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra chỉ hơn một tháng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Trump sẽ phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn chống lại ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-muon-phat-bieu-o-lien-hop-quoc-du-vang-cac-nguyen-thu-4146288.html

Tags:
Cảnh sát trưởng Mỹ cấm nhân viên đeo khẩu trang

Cảnh sát trưởng Mỹ cấm nhân viên đeo khẩu trang

Cảnh sát trưởng hạt Marion, bang Florida đã ra lệnh cấm các sĩ quan đeo khẩu trang và cũng cấm vật dụng này khỏi văn phòng của ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất