Trump: Mỹ 'được chuẩn bị toàn diện' để đối phó với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ ngày 22/10 khẳng định Washington "được chuẩn bị toàn diện" để phản ứng trước bất kỳ mối đe dọa nào từ Bình Nhưỡng.

11:00 23/10/2017

trump-my-duoc-chun-bi-toan-dien-de-doi-pho-voi-trieu-tien

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi chuẩn bị đầy đủ đến mức bạn sẽ khó lòng tin được", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News, thảo luận về những căng thẳng với Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

"Bạn sẽ sốc khi thấy chúng tôi được chuẩn bị toàn diện thế nào đề phòng trường hợp cần thiết", nói. "Làm điều đó có ổn không ư? Câu trả lời là có", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, dường như ám chỉ tới những xung đột tiềm tàng giữa Washington và Bình Nhưỡng. "Liệu nó có xảy ra hay không? Ai biết?".

Trước câu hỏi về chính sách Mỹ muốn áp dụng đối với Trung Quốc, đồng minh lâu năm của Triều Tiên, ca ngợi Bắc Kinh vì đã "giúp đỡ" Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Bình Nhưỡng.

"Ống ấy vì Trung Quốc, còn tôi vì ", nhắc tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. "Nhưng chúng tôi thực sự có một mối quan hệ đặc biệt và nó rất tốt. Trung Quốc thực sự đang giúp đỡ chúng ta về vấn đề Triều Tiên".

Căng thẳng Mỹ - Triều gia tăng vì chương trình tên lửa, hạt nhân mà Bình Nhưỡng theo đuổi và những màn đấu khẩu gay gắt giữa hai bên. Vấn đề Triều Tiên được cho là một trong những trọng tâm trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Trump dự kiến diễn ra từ ngày 3 - 14/11 tới đây.

Tags:
San Jose: Nhà đạo diễn phim chuyên lừa đảo di trú

San Jose: Nhà đạo diễn phim chuyên lừa đảo di trú

Một đạo diễn phim địa phương đang bị nhà chức trách truy lùng sau khi bị cáo buộc làm dịch vụ tư vấn di trú giả, lừa đảo hàng ngàn Mỹ kim, đẩy một số khách hàng rơi vào tình trạng dễ bị trục xuất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất