Trump nghi ngờ về 'bí mật lớn' giữa Obama và cấp phó Joe Biden

Trump tiếp tục công kích ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden khi đặt câu hỏi về việc ông này không được Obama ủng hộ ra tranh cử.

00:00 26/06/2019

Obama (phải) và cấp phó Biden khi còn đương chức. Ảnh: White House.

Obama (phải) và cấp phó Biden khi còn đương chức. Ảnh: White House.

"Tại sao ông ấy không nhận được sự tán thành của cựu tổng thống Obama? Phải có một số lý do Biden lại không được Obama ủng hộ", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn hôm nay, đề cập đến cựu phó tổng thống Joe Biden, người sẽ ra tranh cử trong cuộc chạy đua năm 2020.

"Biden từng là cấp phó của Obama và họ có vẻ rất hợp nhau. Việc tổng thống Obama chưa ủng hộ ông ấy quả là một bí mật lớn", Trump nói thêm.

Trump còn cáo buộc Biden nói dối khi tuyên bố rằng chính ông đề nghị Obama không ủng hộ mình bởi "ông ta rất xấu hổ khi không được Obama tán thành". Trump cho rằng Obama là người biết rõ "bí mật" này.

Tuyên bố của Trump được cho là nhằm vào phát ngôn của Biden hồi tháng 4, sau khi cựu phó tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ ra tranh cử năm 2020. "Tôi đã đề nghị Tổng thống Obama không cần ủng hộ tôi", Biden nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News ở bang Delaware và nhấn mạnh rằng bất cứ ứng viên nào tham gia tranh cử đều phải chiến thắng bằng năng lực của chính họ.

Tuy nhiên, nhận định của Trump lại trái ngược với thông tin được Katie Hill, người phát ngôn của cựu tổng thống Obama, cung cấp. "Tổng thống Obama từ lâu luôn khẳng định việc chọn Joe Biden làm cấp phó của ông năm 2008 là một trong những quyết định tốt nhất mà ông từng đưa ra", Hill nói. 

Bà Hill khẳng định Tổng thống Obama tin tưởng vào sự hiểu biết, sự thấu hiểu cũng như khả năng phán đoán của phó tổng thống Biden trong hai lần ông Obama ra tranh cử, cũng như suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông tại Nhà Trắng. Cả hai đã duy trì một tình bạn đặc biệt trong suốt 10 năm qua và vẫn thân thiết cho đến ngày nay, theo lời bà Hill.

Trump, ứng viên sáng giá của đảng Cộng hòa cho cuộc đua vào năm 2020, nhiều lần công kích Biden, ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ và cũng là đối thủ nặng ký của Trump.

Tổng thống Mỹ không ngần ngại gọi cựu cấp phó của Obama là "Joe buồn ngủ", đồng thời tuyên bố thích chạy đua với Biden hơn cuộc đấu trí với cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, một ứng viên Dân chủ và cũng là đối thủ của Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Chính phủ TT Trump chưa trục xuất nhiều di dân bất hợp pháp bằng thời TT Obama

Chính phủ TT Trump chưa trục xuất nhiều di dân bất hợp pháp bằng thời TT Obama

Chính phủ của Tổng Thống Donald Trump hiện vẫn chưa trục xuất nhiều di dân bất hợp pháp bằng thời Tổng Thống Barack Obama, theo các dữ kiện nội bộ của Bộ Nội An mà cơ quan truyền thông Axios có được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất