Trump nhận cửu đẳng huyền đai Taekwondo

Trump được Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới trao chứng nhận danh dự cửu đẳng huyền đai, cấp cao nhất có thể được trao cho võ sư chuyên nghiệp.

11:00 23/11/2021

Lễ trao đai đen Taekwondo 9 đẳng danh dự diễn ra tại nhà riêng của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-lago, bang Florida, cuối tuần trước, với sự có mặt của Chủ tịch Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới (Kukkiwon) Lee Dong-seop và nhiều thành viên tổ chức này.

Hình ảnh được công bố trong sự kiện cho thấy cựu tổng thống Mỹ mặc võ phục và đai đen, đồng thời nhận bằng chứng nhận cửu đẳng huyền đai từ Chủ tịch Kukkiwon. Trump chưa từng tập môn võ thuật nào, ông cho biết tập thể dục thông qua môn golf và tin rằng không cần tập luyện quá nhiều.

Cựu  (trái) và Chủ tịch Kukkiwon trong lễ trao đai đen 9 đẳng hôm 20/11. Ảnh: Facebook/Kukkiwon_tkd.
Cựu (trái) và Chủ tịch Kukkiwon trong lễ trao đai đen 9 đẳng hôm 20/11. Ảnh: Facebook/Kukkiwon_tkd.

"Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được trao chứng nhận danh dự này. Taekwondo là môn võ tuyệt vời để bảo vệ bản thân trong thời kỳ này", Trump cho hay, đồng thời hứa sẽ mặc võ phục Taekwondo đến tòa nhà quốc hội Mỹ nếu trở lại Nhà Trắng trong tương lai.

"Tôi được biết Donald Trump rất hứng thú với môn Taekwondo", ông Lee cho hay.

Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới là tổ chức được chính phủ Hàn Quốc thành lập năm 1973, phụ trách về hoạt động Taekwondo trên toàn thế giới.

Để được thi lên đai đen 9 đẳng, các võ sư Taekwondo phải có ít nhất 9 năm mang đai đen 8 đẳng. Khi đủ điều kiện thi, các võ sư phải làm bài luận dài ít nhất 10 trang A4 và biểu diễn bài quyền bắt buộc.

Tuy nhiên, Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới có thể trao đai đen 9 đẳng danh dự cho các quan chức và chính khách nước ngoài. Tổng thống Nga Vladimir Putin được trao đai đen 9 đẳng Taekwondo khi thăm chính thức Hàn Quốc năm 2013, dù ông không tập môn võ này.

Vũ Anh (Theo Daily Mail)

Tags:
Bài học đắt giá từ sự trỗi dậy của Covid-19 ở châu Âu

Bài học đắt giá từ sự trỗi dậy của Covid-19 ở châu Âu

Qua làn sóng dịch Covid-19 mới, châu Âu rút ra bài học quan trọng: Vaccine có hiệu quả, nhưng chỉ riêng công cụ này sẽ không đủ để ngăn chặn virus corona.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất