Trump nói Biden không đủ năng lực lãnh đạo

Trump cho rằng Joe Biden "không đủ năng lực" lãnh đạo đất nước, trong khi đối thủ đảng Dân chủ đang hơn ông 15 điểm phần trăm về tỷ lệ ủng hộ.

09:00 20/07/2020

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News ngày 19/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nếu cựu phó tổng thống Joe Biden đắc cử vào tháng 11 năm nay, ông ấy sẽ "phá hủy đất nước này".

Trump đưa ra hàng loạt nhận định không có căn cứ hoặc mang tính suy đoán nhằm vào đối thủ, như Biden sẽ "tăng gấp ba thuế" với người dân và "cắt ngân sách cho cảnh sát".

"Tôn giáo sẽ biến mất", Trump nói, đề cập đến việc các quan chức đảng Dân chủ cấm tổ chức các buổi lễ nhà thờ lớn nhằm ngăn nCoV lây lan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc họp ở phòng Nội các, , ngày 9/7. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc họp ở phòng Nội các, , ngày 9/7. Ảnh: Reuters.

Khi người phỏng vấn Chris Wallace hỏi Trump liệu ông có nghĩ Biden quá già với chiếc ghế tổng thống không, ông đáp: "Tôi không muốn nói như vậy. Tôi chỉ nói là ông ấy không đủ năng lực để làm tổng thống".

Trump bày tỏ hoài nghi về việc Biden có thể vượt qua bài kiểm tra nhận thức mà ông khẳng định rằng mình đã "đánh bại" nó. "Hãy để Biden trải qua cuộc phỏng vấn như thế, ông ấy sẽ quỳ xuống đất khóc đòi mẹ".

Trump một lần nữa bảo vệ cách ông ứng phó với Covid-19, nhấn mạnh "thế giới phải ghen tỵ với Mỹ" về khả năng xét nghiệm. Ông tiếp tục phản đối việc ban hành lệnh bắt buộc đeo khẩu trang trên toàn quốc. "Tôi muốn người dân có một mức độ tự do nhất định", Trump cho hay.

Theo kết quả cuộc thăm dò do Washington Post và ABC thực hiện tuần qua, công bố ngày 19/7, 55% số cử tri đã đăng ký ủng hộ cựu phó tổng thống Joe Biden trong khi tỷ lệ này dành cho Trump là 40%. Biden từng dẫn trước Trump 10 điểm phần trăm trong cuộc thăm dò hồi tháng 5 và hai điểm hồi tháng ba. Trong số những cử tri khẳng định họ chắc chắn sẽ đi bỏ phiếu, tỷ lệ ủng hộ Biden cao hơn Trump 11 điểm.

Mức tín nhiệm của Trump đã giảm mạnh trong hai tháng qua xuống 39%. Hồi tháng ba, tín nhiệm của ông ở mức 48%. Về lĩnh vực kinh tế, 50% người Mỹ tán thành cách ông xử lý công việc. Hồi cuối tháng ba, ông từng nhận được mức tán thành 57%.

Mức tín nhiệm giảm được cho là liên quan đến cách người Mỹ đánh giá việc ông xử lý Covid-19. Trump đã có những phát ngôn mâu thuẫn hoặc phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia y tế. Ông cũng liên tục thúc giục mở cửa đất nước dù ca nhiễm vẫn tăng mạnh ở nhiều bang. Mỹ đến nay ghi nhận hơn 3,8 triệu ca nhiễm nCoV và gần 143.000 người chết.

Tags:
Bác sĩ 'nghìn like': Chủ tịch tập đoàn lớn vẫn có thời gian tập thể dục hàng ngày, tại sao người bình thường lại không thể?

Bác sĩ "nghìn like": Chủ tịch tập đoàn lớn vẫn có thời gian tập thể dục hàng ngày, tại sao người bình thường lại không thể?

"Bác sĩ Khánh chỉ mong muốn mọi người có thể bớt một chút thời gian xem các video tìm hiểu về các vấn đề sức khỏe để bảo vệ chính mình, nâng cao sức khỏe của bản thân", Trần Quốc Khánh chia sẻ về những video tư vấn sức khỏe cho cộng đồng mà anh đang thực hiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất