Trump nói Biden thắng vì bầu cử bị gian lận

Tổng thống Trump ngày 15/11 dường như lần đầu thừa nhận chiến thắng của đối thủ Joe Biden trong cuộc bầu cử năm nay, song vẫn lặp lại tuyên bố về gian lận.

01:30 16/11/2020

"Ông ấy chiến thắng bởi cuộc bầu cử đã bị gian lận. Không cho phép người theo dõi hoặc giám sát bầu cử, lá phiếu được kiểm đếm bởi một công ty tư nhân cực tả, Dominion, với tiếng xấu và thiết bị vô dụng thậm chí không đủ điều kiện cho (nơi tôi thắng với cách biệt lớn!), Truyền thông Giả tạo và Câm lặng và hơn thế nữa", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/11 viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự lễ tưởng niệm trong Ngày Cựu binh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington hôm 11/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump dự lễ tưởng niệm trong Ngày Cựu binh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington hôm 11/11. Ảnh: AFP.

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ hôm 7/11 sau khi hội đủ số phiếu đại cử tri. Với kết quả dự báo tại Georgia và Bắc Carolina do các hãng tin công bố hôm 13/11, cuộc bầu cử gần như đã khép lại với số phiếu đại cử tri dành cho Biden và Trump lần lượt là 306 và 232.

Tuy nhiên, Trump và những người ủng hộ ông không chấp nhận kết quả này, cáo buộc có tình trạng gian lận bầu cử trên diện rộng. Chiến dịch của Tổng thống nộp một loạt đơn kiện ở các bang chiến trường Biden chiến thắng, nhưng nhiều đơn đã bị bác bỏ. Với cách biệt giữa Biden và Trump quá lớn, cơ hội lật ngược thế cờ của Tổng thống được đánh giá gần như không còn.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Tags:
Số ca mắc COVID-19 đạt kỉ lục, ông Biden hối thúc Nhà Trắng hành động khẩn

Số ca mắc COVID-19 đạt kỉ lục, ông Biden hối thúc Nhà Trắng hành động khẩn

Tờ Wall Street Journal dẫn số liệu của Đại học John Hopkins cho biết, tổng số ca mắc mới trong ngày 13/11 (giờ Mỹ) đã đạt mức kỉ lục, lần đầu tiên vượt mức 180.000 ca.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất